Vượt huyền thoại M.U, Diego Costa thành chân sút đáng sợ nhất kỷ nguyên Premier League

14:42 Thứ năm 02/03/2017 | 1

Không sở hữu số bàn thắng nhiều nhất nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha khiến tất cả các đội bóng ở Ngoại hạng Anh phải khiếp sợ khi nhìn vào thống kê này.

Tình huống đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 3-1 trong trận thắng Swansea đã nâng tổng số bàn thắng của Diego Costa ở Premier League mùa này lên con số 16, chỉ kém 1 bàn so với các chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới gồm Kane, Lukaku và Alexis Sanchez. Đó cũng chính là pha lập  công thứ 42 trong tổng số 78 trận ra sân của ngôi sao The Blues tại Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ 53.8%, cao nhất giải đấu.

 - Bóng Đá

Costa khiến các chân sút ở Ngoại hạng Anh phải ngước nhìn.

Thành tích này giúp Costa vượt mặt hàng loạt huyền thoại để trở thành ‘sát thủ’ nguy hiểm nhất lịch sử Premier League. Xếp ngay phía sau anh là bộ đôi của M.U, huyền thoại một thời- Ruud van Nistelrooy và chân sút hiện tại- Zlatan Ibahimovic cùng đạt 50%.

Những ‘cây đa, cây đề’ ở giải đấu cao nhất xứ sương mù như Thierry Henry (48.1%), Alan Shearer (43.1%), Ian Wright (42.7%) cũng phải ngậm ngùi xếp sau tiền đạo người Tây Ban Nha. Có thể thấy thời điểm này chỉ mình Ibrahimovic là còn cơ hội bắt kịp Costa vì Aguero (47.3%) hay Harry Kane (41.5%) đã bị bỏ lại quá xa.

Khả năng tiền đạo của Chelsea tiếp tục nổ súng đều đặn để gia tăng thành tích của mình là rất lớn bởi Chelsea đang thể hiện một phong độ vô cùng thuyết phục ở mùa giải này khi hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham tới 10 điểm.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 13:50 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục