Vượt Cruyff, 'kẻ thù M.U' là người Hà Lan ảnh hưởng nhất đến nền bóng đá hiện tại

10:06 Thứ năm 16/04/2020

TinTheThao.com.vnĐây là kết quả bình chọn đến từ tạp chí thể thao lâu đời nhất Hà Lan.

Mới đây, trang Voetbal International, tạp chí bóng đá lâu đời nhất của Hà Lan vẫn còn hoạt đông, đã công bố danh sách 50 người Hà Lan có ảnh hưởng nhất đến thế giới bóng đá hiện tại. Johan Cruyff có thể coi là người Hà Lan vĩ đại nhất của thế giới bóng đá, tuy nhiên ông không phải người đứng đầu danh sách này, thay vào đó là người đại diện cầu thủ Mino Raiola.

Mino Raiola được sinh ra ở Ý nhưng năm 1 tuổi đã chuyển đến Hà Lan cùng cha mẹ, trưởng thành ở đất nước này. Hiện tại, Raiola đang đại diện cho nhiều cầu thủ tên tuổi như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Matthijs de Ligt và Gianluigi Donnarumma. Trong đó, mối quan hệ giữa ông và Pogba gây ra nhiều tai tiếng bậc nhất.

Vượt Cruyff, 'kẻ thù M.U' là người Hà Lan ảnh hưởng nhất đến nền bóng đá hiện tại - Bóng Đá

 Raiola đứng sau nhiều thương vụ đình đám.

Trả lời Voetbal International, Mino Raiola khẳng định bản thân không thể so sánh với Johan Cruyff: "Cruyff là một biểu tượng, không phải tôi. Tầm ảnh hưởng của ông ấy đã kéo dài 50 năm và vẫn còn tiếp tục sau khi ông qua đời. Đó là một điều thực sự đặc biệt. Việc được bầu vào vị trí số 1 khiến tôi cảm thấy tự hào, bởi phải mất một thời gian dài, công chúng và truyền thông mới hiểu được tôi. Điều tuyệt nhất ở đây là tôi đã được nhìn nhận như một người Hà Lan thực thụ."

Top 50 này có tên một số cầu thủ như Hakim Ziyech, Frenkie de Jong và Virgil van Dijk, một số nhà quản lý như Edwin van der Sar, Toon Gerbrands.

Van der Sar nói về việc hoãn EURO 2020: 

Hoài Thu | 09:21 16/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục