Vượt ải Del Potro, Nadal đại chiến Djokovic ở bán kết Wimbledon

11:28 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnRafael Nadal chính thức góp mặt ở bán kết Wimbledon sau 5 set đầy căng thẳng trước Juan Martin del Potro.

Quá hiểu nhau sau 15 lần đụng độ, Rafael Nadal và Del Potro nhập cuộc thận trọng, không để đối phương có cơ hội bẻ break. Thế cân bằng duy trì đến game 12 khi Nadal là tay vợt giành break đầu tiên trong trận, qua đó khép lại set với tỷ số 7-5.

nadal

 Nadal lọt vào bán kết Wimbledon sau 5 set đầy căng thẳng trước Del Potro.

Sang set 2, Del Potro xuất sắc bẻ màn cầm giao bóng ở game 9 của Nadal, song không duy trì lợi thế được lâu khi mất break ngay game kế tiếp. Thế trận giằng co buộc set đấu phân định bằng loạt tie-break cân não. Tại đây, "vua đất nện" trả giá đắt cho việc bỏ lỡ 3 cơ hội dứt điểm set đấu bằng thất bại với tỷ số 7-9.

Khó khăn ập đến với Nadal khi hạt giống số 2 giải đấu mắc lỗi ở game 10 của set 3, tạo điều kiện để tay vợt người Argentina vươn lên dẫn 2-1.

Tưởng chừng Nadal phải nối gót Roger Federer - nhà ĐKVĐ dừng bước ở trận tứ kết trước đó, thì lúc này, tay vợt số 1 thế giới chứng tỏ bản lĩnh vượt khó đến kinh ngạc. Nguồn thể lực dồi dào của Nadal khiến Del Potro tỏ ra đuối sức khi chống đỡ trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Hạt giống số 5 của giải để thua 4-6 ở set 4, trước khi gác vợt sau thất bại cũng cùng tỷ số này tại set quyết định. Cuộc so tài của cả hai kéo dài trong 4 tiếng 48 phút - lâu nhất ở Wimbledon năm nay.

Vượt ải Del Potro, đối thủ chờ đón Nadal ở phía trước là Novak Djokovic - tay vợt chỉ mất 4 set để khuất phục Kei Nishikori với tỷ số 6-3, 3-6, 6-2 và 6- 2.

Bảo Bảo | 11:05 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục