Vui thì có vui, nhưng U23 Malaysia kém quá!

15:52 Thứ tư 03/06/2015

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, chiến thắng của U23 Việt Nam là rất đáng mừng nhưng U23 Malaysia chưa xứng làm thước đo cho thầy trò Miura.

Tối qua, U23 Việt Nam có trận đấu trước đối thủ được đánh giá mạnh U23 Malaysia. Nhưng kết quả thực tế 5-1 có vẻ đã tố cáo sức mạnh thật sự của đối thủ:

Chúng ta chơi tốt, có khí thế, nỗ lực, xác định U23 Malaysia là đối thủ chính nên quyết tâm. Nhưng chiến thắng này vẫn khá bất ngờ với tôi, tưởng Malaysia mạnh nhưng không ngờ họ yếu đến thế.

Đây là đội hình Malaysia dự SEA Games kém nhất từ trước đến nay. Họ có hai đội U23, có một đội trước đó đá với chúng ta và cũng thua 1-2 (vòng loại U23 châu Á), đội đó còn tốt hơn.

Họ không có bất cứ vị trí nào có thể sánh với chúng ta ở trận này. Họ chỉ chạy nhiều, nỗ lực chứ không có ai chơi nổi bật, không có chiến thuật, bài bản nào ngoài việc đá bổng, cao rồi dựa vào sức mạnh tì đè, càn lướt. Chiến thuật, tư duy, miếng đánh của họ rất kém.

Chiến thắng 5-1 trước Malaysia là rất khó tin nhưng cũng bởi chúng ta nghĩ về họ không đúng. Vui thì vui nhưng nhìn lại đây chưa phải đội mạnh để cọ sát, xem chúng ta đang ở đâu.

Phải gặp Thái Lan thì mới biết chúng ta đang ở đâu. Tất nhiên trong một bảng đấu như thế này thì coi như chúng ta đã có vé vào Bán kết, chỉ là chưa biết nhất hay nhì thôi.

Giờ chúng ta phải tiếp tục thi đấu rồi nghe ngóng các đối thủ khác, biết đâu chúng ta có thể chiếm ngôi đầu bảng,” chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Đồng quan điểm với cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải, chuyên gia Đặng Gia Mẫn nói ngắn: “Đúng là Malaysia yếu và chúng ta cũng đã chơi rất hay!

U23 Việt Nam đã chơi rất hay còn Malaysia không tốt như đánh giá trước trận. Ảnh: Quang Thắng.

Ở trận đấu tối qua, Công Phượng là ngôi sao sáng nhất U23 Việt Nam. Và tất nhiên, tài năng này nhận vô số lời khen ngợi.

Có lẽ đây là trận hay nhất trong sự nghiệp Công Phượng, chơi rất tốt, rất đồng đội, dứt điểm tốt, quyết đoán trong các tình huống quan trọng. Công Phượng hôm nay trên cả tuyệt vời,” chuyên gia Đặng Gia Mẫn nói.

Một trận đấu rất hay của Công Phượng, thể hiện đúng khả năng bẩm sinh và việc đào tạo ở HAGL rất tuyệt vời.

Cụ thể nhất là pha sút phạt của Công Phượng, tiến đến đẳng cấp, trình độ cao, giống sút phạt của các cầu thủ châu Âu, bóng đi hết tầm trên không rồi chuyển hướng xuống thì thủ môn không thể bắt được.

Đó là một nét cho thấy trình độ vượt trội, điêu luyện của Công Phượng. Hôm qua Phượng chơi hợp lý, rất tốt, còn hai cơ hội tạo ra phạt đền. Công Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu,” nhà báo Vũ Mạnh Hải tiếp.

Khen ngợi Công Phượng và U23 Việt Nam hết lời, tuy nhiên cả hai chuyên gia đều cho rằng các chàng trai áo đỏ còn đôi chút chưa tốt ở tuyến tiền vệ.

Cụ thể, Minh Tùng, Hữu Dũng và Duy Mạnh bị cho là có những pha vào bóng quá quyết liệt, thiếu khôn ngoan dẫn tới thẻ phạt cũng như các tình huống đá phạt nguy hiểm.

Về vai trò của HLV Miura trong chiến thắng này, chuyên gia Đặng Gia Mẫn nói:

HLV Miura đã làm rất chuẩn từ công tác chuẩn bị, thu xếp nhân sự trận trước, rồi bố trí Công Phượng – Mạc Hồng Quân chơi hợp lý...

Ông ấy cũng tạo tinh thần cầu thủ, chọn lối chơi hợp lý... hai bàn đầu là các pha phản công sắc sảo, có lập trình, đó là những dấu ấn của Miura.

Có lẽ nhiều người sẽ phải nghĩ lại về HLV Miura, nhiều người đánh giá ông ấy chưa đúng.”

Chốt lại chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng thầy trò HLV Miura nên thận trọng, tính toán đường đi nước bước hợp lý cho các trận tới.

Đầu bảng không quan trọng, có thì tốt nhưng không phải bằng mọi giá, giờ ta tránh thẻ phạt và chấn thương. Giờ coi như có vé vào rồi, có cơ hội thì đầu bảng không thì nhì cũng được.

Quan trọng là bây giờ những cầu thủ chấn thương có cơ hội nghỉ ngơi, các cầu thủ đã dính thẻ sẽ tránh thêm án phạt, đó mới là điều quan trọng. Trả giá đắt để có ngôi đầu bảng, vào Bán kết mất người thì hỏng.

Niềm tin của tôi thì cũng chỉ đặt chắc vào Bán kết thôi, vì đối thủ bên kia thế nào chưa rõ hết. Trong khi đó đẳng cấp người Thái trên chúng ta một bậc, chúng ta cần tính từng trận, không nên tính quá xa.”

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục