Vui chưa hết, Derby County của Rooney chuẩn bị xuống hạng

21:01 Thứ hai 10/05/2021 | 3

TinTheThao.com.vnThông tin không mấy vui vẻ dành cho đội chủ sân Pride Park khi họ gặp nhiều rắc rối liên quan đến tài chính.

Mùa giải 2020/21 đã diễn ra với những khó khăn dành cho Derby County, nhất là khi CLB phải thay tướng và Wayne Rooney là cái tên được chọn vào chiếc ghế nóng. Dù vậy, sau chuỗi thành tích kém cỏi, The Rams phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Chính vì thế, "Bầy cừu" cần ít nhất 1 điểm trước Sheffield Wednesday để có thể ở lại với Championship.

Ngày 8/5 vừa qua, CĐV đội bóng miền Trung nước Anh như vỡ òa khi đội nhà cầm hòa đối thủ với tỷ số 3-3, qua đó sở hữu 44 điểm sau 46 trận và chính thức trụ hạng thành công. Xếp ngay dưới đoàn quân của HLV Wayne Rooney là Wycombe Wanderers với 43 điểm. Thế nhưng, chỉ trong vòng 2 ngày, Derby County đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Quá sốc! Vui chưa hết, Derby County của Rooney chuẩn bị xuống hạng - Bóng Đá

 Niềm vui ngắn chẳng tày gang với Derby County. 

Từ hạnh phúc và vui sướng, The Rams giờ đây đang rơi vào trạng thái lo âu khi phải đối mặt với nguy cơ phải xuống hạng. Tất nhiên, đó không phải chuyện đùa mà là do CLB này đã vi phạm luật công bằng tài chính của EFL. Sau những vụ kiện cáo liên miên, ban tổ chức Championship là những người ở thế thắng và mọi thứ dần tệ hại hơn đối với "Gã Shrek" và các học trò của anh.

Nguồn tin từ The Athletic cho biết, ngọn nguồn của câu chuyện bắt đầu từ tháng 1/2020 khi Derby County có tới hai lần vi phạm luật công bằng tài chính của EFL. Đầu tiên, The Rams đã vượt quá giới hạn về thiệt hại tài chính khi bán sân Pride Park cho một công ty của chủ sở hữu Mel Morris với số tiền 81 triệu bảng. Lý do thứ hai liên quan đến quá trình kê khai giá trị các cầu thủ bằng một phương pháp gọi là khấu hao.

Cụ thể, Derby County đã tự thay đổi phương pháp khấu hao mà không thông báo với liên đoàn. Đến tháng 8/2020, "Bầy cừu" được xóa án phí đầu tiên và chỉ bị khiển trách vì không hoàn toàn minh bạch với EFL về phương pháp khấu hao của mình. Thế nhưng, cuối cùng phía EFL lại kháng cáo và ban tổ chức của Championship sắp thắng ở cuộc đấu trí này.

Quá sốc! Vui chưa hết, Derby County của Rooney chuẩn bị xuống hạng - Bóng Đá

 "Gã Shrek" đang đối mặt với nhiều thử thách.

Như vậy, The Rams đang đối diện với nguy cơ bị trừ điểm và phải xuống chơi ở League One, đồng thời thay thế cho đội bóng này chính là cái tên xếp ngay dưới Wycombe Wanderers. Đây cũng không phải là lần đầu tiên một CLB bị trừ điểm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Đầu mùa giải năm nay, Sheffield Wednesday bị trừ 12 điểm sau vụ việc bán sân Hillsborough và đã phải xuống hạng.

Sóng gió liên tiếp ập đến với Wayne Rooney ngay trong mùa giải đầu tiên cựu cầu thủ Manchester United bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình. Nếu không có gì thay đổi, cựu tiền đạo người Anh sẽ bắt đầu lại hành trình ở League One. Khi ấy, số phận của Derby County có thể sẽ khá khẩm hơn hiện tại với việc có chủ sở hữu mới.

The Athletic tiết lộ, Mel Morris đã chấp nhận bán The Rams cho doanh nhân 29 tuổi Erik Alonso người Tây Ban Nha. Quá trình chuyển giao và phê duyệt của EFL vẫn đang diễn ra và có tiến triển tốt. Dù vậy, người ta cũng không khỏi tiếc nuối cho đội chủ sân Pride Park. Từ vị thế có cơ hội tham dự Premier League dưới thời của Frank Lampard, "Bầy cừu" đang tụt dốc không phanh và thậm chí còn có khả năng rớt hạng.

Rooney: 'Màn đối đầu với Sheffield Wednesday là trận chung kết'

 

Giang Nam | 20:31 10/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục