VUG Futsal 2018: Chung kết toàn quốc đầy ẩn số

17:34 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnSau 2 tháng tranh tài quyết liệt, 8 đội bóng xuất sắc nhất từ 6 khu vực sẽ chính thức bước vào cuộc đua giành chiếc cúp vô địch Futsal VUG toàn quốc tại nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội). Liệu các tân binh đến từ Hải Phòng, Thái Nguyên, Cần Thơ có tranh được những vị trí sáng giá? Sẽ là một cái tên cũ hay một gương mặt mới lên ngôi vương Futsal mùa giải VUG 2018?

Đại học Sài Gòn (HCM) - Đại học Đông Á (Đà Nẵng)

Xếp vị trí thứ hai ở vòng bảng, đánh bại đội bóng được xem là nguy hiểm nhất nhì mùa giải - Đại học Công nghiệp để giành tấm vé vào bán kết, vượt qua các chân sút của Cao Đẳng Công nghệ Thủ Đức và "lật đổ" luôn đối thủ đã giữ ngôi đầu bảng Đại học Văn Hiến để giành ngôi vương Futsal khu vực HCM mùa giải 2018, Đại học Sài Gòn đang có những bước tiến bộ tạo được rất nhiều bất ngờ.

vug

 

Tuy nhiên, Đại học Đông Á cũng không phải là một đối thủ nhẹ kí bởi họ cũng đã rất quyết tâm giành tấm vé tham gia chung kết toàn quốc khi bước từ vị trí á quân mùa giải 2017 lên quán quân mùa giải 2018 khu vực Đà Nẵng. Vượt qua đội bóng khá nổi bật trong giới fulsal Đà Nẵng – Đại học Duy Tân và đánh bại Á quân toàn quốc 2016 Đại học Kiến Trúc, các chân sút Đại học Đông Á cũng được kì vọng sẽ làm nên chuyện ở trận chiến lần này.

Đại học Xây Dựng (Hà Nội) - Đại học Cần Thơ (Cần Thơ)

Toàn thắng và giữ ngôi vị đầu bảng, chiến thắng áp đảo 4 – 0 trước đối thủ và giành quán quân khu vực Cần Thơ, từng tham gia VUG ở các mùa giải trước nhưng chưa có cơ hội cọ sát với các đội bóng “đàn anh” từ các khu vực khác, Đại học Cần Thơ có lẽ vẫn còn là một ẩn số cần được khám phá ở chung kết toàn quốc.

vug-3

 

Gần như “thay máu” toàn bộ đội hình với những chân sút trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Đại học Xây Dựng vẫn thể hiện được sự quyết tâm của mình khi nỗ lực đánh bại các đối thủ ở “bảng đấu tử thần”, chiến thắng Học viện Nông nghiệp VN ở tứ kết và Đại học Thăng Long ở bán kết để góp mặt vào chung kết khu vực cũng như giành một suất vào chung kết toàn quốc. Việc để tuột mất chiếc cúp vào tay đối thủ đầy duyên nợ Đại học FPT sẽ là một bài học kinh nghiệm đắt giá cho các chân sút của Đại học Xây dựng. Trở lại với cuộc đua, liệu "hổ vàng" có giành lại được ngôi vương mà họ đã có được 2 năm trước?

Đại học Văn Hiến (HCM) - Đại học Hàng hải VN (Hải Phòng)

Chưa từng được đánh giá cao từ khi tham gia VUG đến nay nhưng Đại học Văn Hiến đã đập tan những hoài nghi của người hâm mộ khi giành vị trí đầu bảng ở vòng loại và tiếp tục băng băng vượt qua hàng loạt đối thủ “khó chịu” như Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM hay Đại học Nguyễn Tất Thành rồi tiến thẳng vào chung kết khu vực và giành vị trí Á quân. Vắng mặt chân sút trụ cột Mai Tấn Vũ và huấn luyện viên Nguyễn Phương Lâm ở trận chung kết, ngậm ngùi nhìn đối thủ Đại học Sài Gòn lên ngôi vô địch futsal khu vực HCM, Đại học Văn Hiến chắc chắn sẽ không thể để mắc thêm một sai lầm nào ở chung kết toàn quốc nữa.

vug-4

 

Từng có chiến thắng áp đảo 16 – 0 trước đối thủ Cao Đẳng Viettronics và ghi được tổng cộng 25 bàn thắng sau khi kết thúc vòng bảng, Đại học Hàng hải VN lần đầu tham gia VUG cũng đã để lại được rất nhiều ấn tượng. Giữa một Đại học Văn Hiến đột phá và Đại học Hàng hải VN đầy nhiệt huyết, cùng chờ xem cái tên nào sẽ giành được cơ hội tham gia vào vòng bán kết.

Đại học FPT (Hà Nội) và Đại học Kỹ thuật công nghiệp - ĐH Thái Nguyên (Thái Nguyên)

Nỗ lực hết sức để vượt qua các đối thủ trong khu vực để lên ngôi vương và giành tấm vé lần đầu góp mặt tại chung kết futsal toàn quốc, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - đại diện đến từ Thái Nguyên có thể sẽ phải giải một bài toán khó khi đối mặt với một đội bóng dày dặn kinh nghiệm hơn đến từ Hà Nội.

vug-5

 

Sau 2 mùa giải VUG chỉ dừng chân ở tứ kết, năm nay, Đại học FPT như “lột xác” khi trở thành đội bóng toàn thắng và chỉ hòa 1 trận duy nhất tại vòng bảng. Quật ngã các đối thủ đáng gờm như Đại học Giao thông vận tải HN, Đại học Thủy Lợi và đánh bại Đại học Xây dựng ở chung kết, luôn thi đấu bằng 200% năng lực của mình với tính kỷ luật, kiên trì và sự quyết tâm cao độ, các “chú cóc” FPT có quyền mơ về chức vô địch ở trận chiến lớn này.

Đến với chung kết toàn quốc, Đại học Sài Gòn, Đại học Văn Hiến có thể mang cúp về Thành phố Hồ Chí Minh? Đại học Hàng hải VN, Đại học Cần Thơ và Đại học Kỹ thuật Công nghiệp sẽ chứng tỏ được quyết tâm của những tân binh hay các “chú cóc” FPT và “hổ vàng” Xây dựng sẽ giữ cúp ở lại Thủ đô? Ngôi vương VUG 2018 bộ môn Futsal sẽ gọi tên ai? Tất cả sẽ được giải đáp sau cuộc chiến dài hơi từ ngày 04 đến ngày 06/05/2018 tại nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội).

Lịch thi đấu chi tiết VUG Futsal 2018:

lich-thi-dau

 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục