Vừa tới OTF, tân binh tài năng liền ghi bàn ra mắt Man Utd

08:10 Chủ nhật 05/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ Man Utd vừa chiêu mộ cho thấy tầm ảnh hưởng gần như ngay lập tức.

 

Gabriele Biancheri được đánh giá là có một tương lai tươi sáng và tiền đạo trẻ này cho thấy lý do tại sao Man United quyết định ký hợp đồng với mình cho bằng được.

Theo đó, Gabriele Biancheri sớm ghi bàn trong trận ra mắt đội U18 Manchester United, chỉ 4 ngày sau khi chính thức ký hợp đồng với CLB thành Manchester.

Tài năng 16 tuổi vừa được công bố với tư cách là cầu thủ Quỷ đỏ vào đầu tuần. Biancheri đăng ký nhận học bổng tại Carrington sau khi chia tay Cardiff City. Kế hoạch của Man Utd là trao cho cậu thiếu niên này một hợp đồng chuyên nghiệp, theo quy định của FIFA, khi tròn 17 tuổi vào tháng 9 tới.

New Manchester United wonderkid Gabriele Biancheri scores on under-18s debut - Bóng Đá

 Garnacho chơi cho U18 Man Utd, chỉ 4 ngày sau khi ra mắt.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Man Utd hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo trẻ tài năng sinh năm 2006, Biancheri từ Cardiff City. Có thể hiểu rằng hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn kéo dài 4 năm."

Không cần đợi lâu, Biancheri sớm có màn ra mắt Man United một cách hoàn hảo. Cụ thể, Biancheri ghi bàn trong trận hòa 3-3 trước Leeds United. Biancheri vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 3-1 khi còn 5 phút nữa là trận đấu hết giờ.

Cầu thủ này có pha xử lý mượt mà ở tình huống ghi bàn. Lao xuống bên cánh phải để đón đường chuyền từ đồng đội, sau cú sút đầu tiên bị cản, Biancheri lập tức khống chế và rê bóng vượt qua hậu vệ đối thủ trong vòng cấm trước khi dứt điểm thành bàn từ một góc rất hẹp ở cự ly khoảng 5m.

Trước Biancheri, hai cầu thủ ghi bàn cho U18 Man Utd là James Nolan và Ethan Williams. Tuy nhiên, hàng thủ Quỷ đỏ chơi mất tập trung. Họ thủng lưới hai bàn ở các phút 88 và 92, qua đó vuột mất 2 điểm và bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm hai đội đầu bảng ở giải U18 Premier League khu vực miền Bắc.

Man United hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội nhì bảng Sunderland 4 điểm và kém đội đầu bảng Manchester City 11 điểm, mặc dù chơi ít hơn đối thủ cùng thành phố hai trận.

New Manchester United wonderkid Gabriele Biancheri scores on under-18s debut - Bóng Đá

 Tương lai hứa hẹn chờ Biancheri.

Nhưng quan trọng là Biancheri có màn chào sân ấn tượng. Biancheri sinh ngày 18/9/2006, trước đó chơi cho đội U18 Cardiff City, và cũng có thời gian tập luyện với đội U21. Biancheri hiện thi đấu cho tuyển U16 Xứ Wales.

Mùa giải trước, trong màu áo U16 Cardiff, Biancheri ghi 17 bàn và có 10 đường kiến tạo. Mùa này, sau 11 trận đầu tiên tại giải trẻ, chân sút người xứ Wales ghi 17 bàn cho đội U18 của Cardiff.

Được mô tả là một tiền đạo giàu tốc độ, sắc bén và linh hoạt, Biancheri có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công và cả trong vai trò số 10. Với việc bước thẳng vào đội U18 của Man Utd, theo MEN, Biancheri có cơ hội lớn để thăng tiến lên đội một.

Cách đây 2 năm, Alejandro Garnacho gia nhập Man Utd từ đội trẻ Atletico Madrid. Cầu thủ này cũng khoác áo U18 Quỷ đỏ thời gian đầu. Garnacho giúp đội trẻ vô địch FA Youth Cup trước khi được HLV Erik ten Hag trao cơ hội.

Với Biancheri, ban huấn luyện Man Utd kỳ vọng cầu thủ này cũng đi theo lộ trình tương tự.

Tiểu Lam | 07:40 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục