Vừa thắng SG Heat, DN Dragons đã phải “ngậm đắng” trước CT Catfish

13:49 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnTái ngộ DN Dragons, đội bóng miền Tây đã không khiến cho người hâm mộ phải thất vọng khi xuất sắc giành chiến thắng với điểm số khá sít sao 79 – 77.

Với chiến thắng mới đây trước đối thủ sừng sỏ Saigon Heat trên sân nhà, người hâm mộ kỳ vọng vào một chiến thắng nữa cho Danang Dragons trước CT Catfish. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để DN Dragons đánh bại các cầu thủ miền Tây khi họ đang thi đấu trên sân nhà, được sự “hậu thuẫn” rất lớn từ phía fan hâm mộ.

Chiều ngày 08/10, chảo lửa Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ tiếp tục được sục sôi với trận đấu sân nhà thứ 6 của CT Catfish trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2016. Tái ngộ DN Dragons, đội bóng miền Tây đã không khiến cho người hâm mộ phải thất vọng khi xuất sắc giành chiến thắng với điểm số khá sít sao 79 – 77, mặc dù trước trận đấu, nhiều người vẫn kỳ vọng vào một chiến thắng để phục thù cho các cầu thủ DN Dragons. Tuy nhiên, sự trở lại của chàng ngoại binh Joly Rudolphe trên sân nhà CT Catfish đã không mấy tác dụng cho các đội bóng sông Hàn có thể phục thù.

Photo1

 Các cầu thủ CT Catfish thể hiện quyết tâm cao trước trận đấu.

Hiệp 1, CT Catfish đã không lỡ cơ hội dẫn điểm khi họ nhập trận tốt, tấn công hiệu quả và nắm giữ lợi thế trước đội khách DN Dragons với điểm số 27 - 18.  Ở hiệp 2, đáng khen cho những nội binh của CT Catfish khi họ thi đấu khá hiệu quả. Lê Văn Đầy, Trần Vũ Linh đã có những pha ném 3 điểm chính xác và đúng thời điểm giúp cho CT Catfish an toàn ở vị trí dẫn trước. Horace Nguyen, Jimmy Kiên cũng khá tích cực trong hiệp đấu này tuy nhiên không thể giúp DN Dragons cải thiện tình thế. Hiệp 2, CT Catfish tiếp tục tăng khoảng cách dẫn điểm là 12 (46 – 34).

Photo10

 Dragons tỏ ra không hề lép vé trong trận tái ngộ này.

Một lời khen nữa cho nội binh Trần Vũ Linh khi anh lại tiếp tục có pha 3 điểm đẹp mắt mở màn thuận lợi hiệp 3 cho CT Catfish. Nếu thành công ở hiệp 2 của CT Catfish dựa vào chủ yếu là những số điểm do nội binh ghi được thì hiệp 3, CT Catfish lại tiếp tục áp đảo đối thủ bằng nhưng pha tấn công ghi điểm của 2 tay ném chủ chốt Tâm Đinh và Tavarion Nix. Các cầu thủ DN Dragons có thể thấy dù đã rất cố gắng trong phối hợp nhưng vẫn không thể tăng hiệu suất ghi điểm trước các cẩu thủ “cá basa”. 66 – 55 nghiêng về CT Catfish là điểm số ở hiệp thi đấu thứ 3.

Photo12

  Tuy nhiên, các cầu thủ CT Catfish lại thi đấu tốt hơn khi họ luôn dẫn điểm.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 4, sự kết hợp ăn ý của các cầu thủ CT Catfish tiếp tục tỏa sáng khi họ liên tiếp dẫn điểm và gia tăng khoảng cách điểm số. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian nửa cuối hiệp, DN Dragons lại bất ngờ vươn lên theo sát điểm số đe dọa chiến thắng của CT Catfish. Ngay sau pha ghi điểm của Jimmy Kim ở 4 phút 28 giây, Rudolphe và Stefan Nguyen đã nhanh chóng có những pha đột phá đẩy DN Dragons lên áp sát với khoảng cách 1 điểm (77 – 78) trước CT Catfish. Tuy nhiên, trong khi thời gian chỉ tính bằng giây thì Joly Rudolphe lại mắc sai lầm khi để phạm lỗi tạo điều kiện cho Tâm Đinh mang về cho CT Catfish 1 điểm ném phạt và ấn định 79 – 77. Đến lúc đó thì khán giả có mặt tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ mới có thể thở dài yên tâm trước chiến thắng của đội nhà CT Catfish.

Photo2

  Những chiến thuật của HLV David Singleton đã phát huy hiệu quả khả năng của nội binh.

Để giành được chiến thắng thứ 5 cho CT Catfish tại VBA, Tavarion đã xuất sắc ghi được 21 điểm. Tâm Đinh ghi được 16 điểm. Trong khi đó, phía DN Dragons ngoại binh Rudolphe đã thi đấu có phần không ấn tượng khi chỉ ghi được 15 (dù các trận trước đó số điểm anh ghi được vượt ngưỡng 30 điểm), Jimmy Kiên có  23 điểm. Với trận thua này, DN Dragons quay trở lại vị trí cuối bảng với 8 trận thua tổng cộng. CT Catfish đứng thứ 4 với 5 trận thắng trong tổng số 13 trận.  

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 13:35 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục