Vua phá lưới V-League: Gió đã xoay chiều, đến lúc chân sút nội “hái quả ngọt”?

23:15 Thứ ba 09/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLượt về V-League bắt đầu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các tiền đạo Việt Nam.

Kể từ khi bóng đá nước nhà chuyển sang chuyên nghiệp từ năm 2000 và bắt đầu sử dụng ngoại binh từ mùa giải 2003, chỉ duy nhất chân sút nội lên ngôi Vua phá lưới V-League là Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương) mùa giải 2017. Nói cách khác danh hiệu Vua phá lưới là sự thống trị của các chân sút ngoại hoặc tiền đạo nhập tịch.

Với bàn thắng quý hơn vàng phá lưới HAGL, Hà Minh Tuấn chẳng những giúp Quảng Nam giành trọn 3 điểm mà còn đưa “Tiểu Huỳnh Đức” vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League mùa này với tổng cộng 7 bàn thắng. Có một sự trùng hợp khá ngạc nhiên, đó là Hà Minh Tuấn “bất chiến tự nhiên thành” khi 3 tiền đạo ngoại Oseni, Chevaughn Walsh, Joao Paulo có cùng 7 bàn thắng với chân sút Quảng Nam đã "bị bật bãi".

 - Bóng Đá

Vinicius (TP.HCM) lượt về sẽ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới trong màu áo SLNA.

Tiền đạo Oseni (Hà Nội FC) dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu. Tương tự chấn thương cũng khiến chân sút Chevaughn Walsh (HAGL) mất cơ hội nâng cao số bàn thắng tại V-League. Trong khi Joao Paulo (Viettel) đã chuyển sang thi đấu tại Thai-League 2 trong màu áo Army United. Như vậy, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hà Minh Tuấn chỉ còn lại Mạc Hồng Quân, Dyachenko (Than Quang Ninh), Jeremy Lynch (Hải Phòng), Vinicius (SLNA), Pedro Paulo (Sài Gòn FC) và người đồng đội Hoàng Vũ Samson vừa từ Hà Nội FC chuyển đến Quảng Nam đều có 6 bàn thắng.

Đây có thể nói là cuộc cạnh tranh cân bằng giữa chân sút Việt Nam và nhập tịch: Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Hoàng Vũ Samson với tiền đạo ngoại Dyachenko, Jeremy Lynch, Vinicius... Khoảng cách 1 bàn thắng giữa “Tiểu  Huỳnh Đức” và đối thủ có thể bị san bằng bất cứ lúc nào. Vì vậy, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới V-League mùa này nhiều khả năng sẽ hấp dẫn, kịch tính chẳng kém trận chiến giành ngôi vô địch và màn đấu sinh tử ở đáy bảng xếp hạng.

 - Bóng Đá

Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) đang đạt hiệu suất ghi bàn cao và ổn định.

Những mốc son chói lọi của đội tuyển quốc gia là cú hích tinh thần mạnh mẽ để các cầu thủ phấn đấu giành suất lên tuyển. Cuộc cạnh tranh trên hàng tấn công của Rồng Vàng trở nên khốc liệt, bởi ngay cả lão tướng Nguyễn Anh Đức cũng có cơ hội lên tuyển. Động thái này là thông điệp của thầy Park cho các cầu thủ: Cánh cửa lên tuyển luôn mở rộng cho những cầu thủ tài năng. Công tâm mà đánh giá Hà Minh Tuấn (7 bàn), Mạc Hồng Quân (6 bàn), Nguyễn Văn Toàn (5 bàn), Nguyễn Anh Đức (4 bàn) là 4 tiền đạo nội đầy tiềm năng nhất trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2019.

Trong số này, Nguyễn Anh Đức gặp đôi chút bất lợi khi bị ảnh hưởng bởi gánh nặng tuổi tác và việc căng sức trên 3 mặt trận V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup. Nguyễn Văn Toàn có dấu hiệu chững lại vì mất đối tác ăn ý trên hàng tấn công Chevaughn Walsh do chấn thương. Việc Mạc Hồng Quân ghi 6 bàn thắng là sự bất ngờ mùa này, bởi anh thi đấu ở hàng tiền vệ, chủ yếu điều tiết bóng và kiến tạo cho cặp tấn công Dyachenko, Kouassi. Hà Minh Tuấn có nhiều ưu thế nhất vì được HLV Vũ Hồng Việt tin tưởng. Bản thân “Tiểu Huỳnh Đức” sau thời gian mờ nhạt đã trở lại ấn tượng và ngày càng hoàn thiện khả năng săn bàn sắc bén.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ săn bàn sắc bén, Hà Minh Tuấn hoàn toàn có thể trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất V-League mùa này, tại sao không?

Gia Minh | 22:40 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục