Vua phá lưới V-League 2019: Chân sút ngoại chiếm ưu thế áp đảo

22:30 Thứ tư 10/04/2019

TinTheThao.com.vnCác tiền đạo ngoại chứng tỏ đẳng cấp săn bàn sắc bén khi chiếm cả 5 vị trí dẫn đầu. Ghi bàn nhiều nhất là tiền đạo Jermie Lynch (Hải Phòng) với 4 pha lập công.

Nét đáng chú ý thuộc về Hà Nội FC khi có đến 3 cầu thủ: Pape Omar, Samson, Oseni (Vua phá lưới mùa trước), đều ghi được 3 bàn thắng, nằm trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau 4 lượt trận đầu tiên của V-League. Sự chiếm ưu thế của đội bóng thủ đô cho thấy 2 điều. Thứ nhất, HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu hàng tấn công cực mạnh. Thứ hai, sự dồi dào về lực lượng sẽ giúp đội ĐKVĐ V-League có thể cùng lúc chinh chiến ở 3 mặt trận V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup.

Jermie Lynch không phải là gương mặt mới, quá xa lạ với bóng đá Việt Nam. Mùa trước, tiền đạo Jamaica này khoác áo SLNA. Chuyển đến sân Lạch Tray, Lynch ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp ghi bàn. Anh là cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại V-League 2019 trong trận Hải Phòng thắng Sanna Khánh 4-3 trên sân khách. Khá thú vị là chân sút này nhận thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ, bị truất quyền thi đấu sau khi ăn mừng bàn thắng thứ 3.

Danh hiệu Vua phá lưới V-League 2019:  Chân sút ngoại chiếm ưu thế áp đảo - Bóng Đá

 Jermie Lynch (Hải Phòng) bất ngờ vượt qua Oseni, Pape Omar, Samson (Hà Nội FC).

Không có nhiều đồng đội đẳng cấp hỗ trợ như Oseni, Pape Omar, Samson như tại Hà Nội FC, nhưng Jermie Lynch lại đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể. Anh chỉ cần 2 trận để chọc thủng lưới thủ môn đối phương 4 lần. Chắc chắn, Hải Phòng sẽ trở nên nguy hiểm và đáng gờm hơn khi Jermie Lynch quay lại sau án treo giò.

Việc trung vệ đội trưởng Chaher Zarour (Sanna Khánh Hòa) có tên trong top ghi bàn nhiều nhất là nét khá thú vị. Zarour ghi bàn chứng tỏ đội chủ sân Nha Trang có sự đa dạng về chiến thuật. Nhưng ở chiều ngược lại thể hiện hàng tấn công đội bóng phố Biển không còn lợi hại và đạt hiệu suất cao sau khi mất đi cầu thủ xuất sắc, Nguyễn Hoàng Quốc Chí về Quảng Nam.

Bốn cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất đến thời điểm này là: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Sỹ Giáp (Bình Dương), Mạc Hồng Quân (Thanh Quảng Ninh), Hồ Hải Huy (Thanh Quảng Ninh) cùng 2 bàn thắng. Nếu không sút hỏng 11m trong trận thua Hải Phòng, Văn Toàn đã có cơ hội sánh vai cùng các tiền đạo ngoại. Nhưng điều này cũng cho thấy sự khác biệt về bản lĩnh, tâm lý thi đấu, khả năng dứt điểm giữa tiền đạo nội và chân sút ngoại.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Mạc Hồng Quân đang chờ đợi cơ hội từ HLV Park Hang-seo.

Nhìn từ danh sách trên có thể thấy chỉ Mạc Hồng Quân là tiền đạo. Văn Toàn thường đóng vai trò chạy cánh trong khi Hải Huy, Sỹ  Giáp thi đấu ở hàng tiền vệ. Có thể thấy Mạc Hồng Quân quá lẻ loi trong cuộc cạnh tranh ngôi vua phá lưới với các tiền đạo ngoại. Nhưng lạc quan mà nói, nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ổn định, cựu tuyển U23 Việt Nam, Mạc Hồng Quân sẽ có nhiều cơ hội ghi điểm với HLV Park Hang-seo.

Mùa giải 2017, lão tướng Nguyễn Anh Đức gây bất ngờ khi giành danh hiệu Vua phá lưới với 17 bàn thắng. Những tưởng đó là động lực giúp các chân sút nội cạnh tranh sòng phẳng với các ngoại binh. Tuy nhiên, hy vọng chỉ là hy vọng mà thôi. V-League vẫn là sân chơi riêng của các tiền đạo ngoại. Mới đây, quyết định tăng số lượng đăng ký ngoại binh lên thành 3 so với 2 mùa trước của VFF khiến cho cơ hội dành cho các chân sút nội ngày càng thu hẹp.

Tiểu Phương | 21:30 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục