"Vua" ngẫu hứng của làng quần vợt

14:24 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù thắng hay thua thì Gael Monfils vẫn để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả nhờ lối chơi lăn xả như không có gì để mất.

Monfils luôn biết cách để lại dấu ấn bằng những hot shot cực độc.

Tình huống diễn ra trong set 2, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Rogers Cup giữa Novak Djokovic và Gael Monfils. Khi tỉ số đang là 3-3, Djokovic giao bóng sâu ra mang làm khó Monfils rồi lấy tiền đề để lên lưới gây ấp lực cho tay vợt người Pháp.

Sau hàng loạt tình huống bắt volley trên lưới của Djokovic và các tình huống chống đỡ từ phía cuối sân của Monfils, tay vợt người Pháp cuối cùng cũng đã có điểm sau cú thuận tay cực mạnh khiến Djokovic bắt volley bóng đi ngoài sân.

Dù vậy, đó vẫn chưa phải là tình huống chạm bóng hay nhất trong loạt đôi công này. Ở lần chạm bóng thứ 6, Monfils dù không ghi điểm ngay nhưng cũng đã khiến tất cả các khán giả trầm trồ thán phục vì pha nhảy tại chỗ thực hiện cú tweener (đánh qua hai chân) cực kỳ điệu nghệ.

Thua chung cuộc Djokovic, nhưng Monfils xứng đáng nhận được những lời khen. Bởi chỉ có một số ít các tay vợt hiện nay mới đủ khả năng khiến số 1 thế giới trải qua một cuộc so tài kịch tính lên đến gần 3 giờ đồng hồ.

Còn nhớ tại Roland Garros cách đây ít lâu, Monfils cũng từng làm thổn thức biết bao con tim với pha bay người cứu bóng chẳng khác nào một libero trong môn bóng chuyền. Cú đánh trên đồng thời cũng được bầu chọn là 1 trong 5 pha bóng hay của Roland Garros và đến nay đã thu hút hơn 900.000 lượt xem trên Youtube.

Hot shot của Monfils tại Roland Garros:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục