Vừa được gọi đá AFF Cup, cầu thủ Myanmar tuyên bố chia tay đội tuyển

22:40 Thứ ba 15/11/2022

Trung vệ kỳ cựu Zaw Min Tun từ chối đá AFF Cup 2022, đồng thời tuyên bố giã từ sự nghiệp ở đội tuyển Myanmar ngay sau khi có tên trong danh sách triệu tập.

 - Bóng Đá

Trung vệ Zaw Min Tun của tuyển Myanmar. Ảnh: Zaw Min Tun.

Hôm 14/11, HLV trưởng Antoine Hey công bố danh sách sơ bộ tuyển Myanmar với 44 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Zaw Min Tun, Maung Maung Lwin (Mg Mg Lwin), Hein Htet Aung, Aung Thu và Hein Phyo Win. Những cầu thủ có tên trong danh sách sẽ hội quân và bắt đầu đợt tập huấn ở trong nước từ ngày 18/11.

Không lâu sau khi bản danh sách được công bố, trung vệ Zaw Min Tun lập tức từ chối lên tuyển. Anh cũng ra tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu cho tuyển quốc gia bằng bài đăng trên trang cá nhân.

Tôi đã chính thức được gọi thi đấu AFF Cup 2022. Tuy nhiên thời điểm này, việc tập trung cho cả nhiệm vụ quốc gia lẫn CLB là khó khả thi do tôi đã lớn tuổi. Tôi muốn nhường chỗ cho thế hệ trẻ. Nhân tiện, tôi cũng xin kết thúc sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển Myanmar. Hy vọng mọi người tôn trọng quyết định này”, Zaw Min Tun viết.

Zaw Min Tun sinh năm 1992, là thành viên U23 Myanmar giành huy chương đồng SEA Games 2011. Ở cấp độ đội tuyển, Zaw khoác áo tuyển Myanmar từ năm 2011 đến 2019, nhiều lần mang băng đội trưởng, chơi hơn 200 trận và ghi 3 bàn. Lần gần nhất anh đá cho đội tuyển là ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, nơi tuyển Myanmar đứng cuối bảng F.

Với quyết định chia tay đội tuyển, Zaw hy vọng anh có thể tập trung đóng góp cho CLB. Anh hiện thi đấu cho Chonburi ở Thai League, đã có 7 lần ra sân cho “Bầy cá mập” ở mùa giải 2022/23.

Tuyển Myanmar đặt quyết tâm cao ở AFF Cup năm nay với kế hoạch tập huấn khá nghiêm túc và tỉ mỉ. Theo Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF), tuyển Myanmar sẽ chia quân làm 3 đội, được dẫn dắt bởi 3 HLV/trợ lý khác nhau, cùng một đội U23 dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov đá giải giao hữu tứ hùng.

Sau giải này, HLV trưởng Antoine Hey sẽ rút gọn danh sách tuyển Myanmar xuống 25 người để sang Thái Lan thi đấu giao hữu ngày 11/12, trước khi chính thức khởi động chiến dịch AFF Cup 2022. Tuyển Myanmar nằm ở bảng B với Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc - Zing.vn | 22:00 15/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục