Vụ Xuân Trường sang Incheon United có dấu hiệu đổ bể

14:37 Thứ năm 17/12/2015

Hơn 2 tuần đã trôi qua kể từ khi xuất hiện thông tin Xuân Trường chuẩn bị sang Incheon United, chẳng có thêm tình tiết mới nào cả. Phía HAGL thừa nhận chưa có gì tiến triển, trong khi đội bóng Hàn Quốc thì án binh bất động. Có vẻ mọi thứ khó xảy ra.

Bên lề Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa V, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ bật mí, Xuân Trường đã nhận được sự liên hệ từ một đội bóng chơi tại giải K.League của Hàn Quốc và trong thời gian tới, tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ theo chân đồng đội Công Phượng và Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu. Thậm chí mức giá của Xuân Trường được cho là 300.000 USD, cao gấp 3 lần Công Phượng. Rất nhanh chóng, báo chí đã tìm ra đội bóng để mắt tới tiền vệ của HAGL, đó là Incheon United, một đại diện nằm ở phía Bắc Hàn Quốc.

Vụ Xuân Trường sang Incheon United chưa có thêm tình tiết nào mới.

Một vài tờ báo ở Việt Nam đã phân tích, đánh giá cơ hội của Xuân Trường khi tới K.League chơi bóng, trong khi các tờ báo Hàn Quốc thì bày tỏ sự bất ngờ trước thông tin Incheon United quan tâm tới cựu đội trưởng U19 HAGL. Họ nhận định, có thể việc Incheon United muốn có Xuân Trường nằm trong kế hoạch quảng bá giải K.League đến Việt Nam của LĐBĐ Hàn Quốc…

Tuy nhiên, suốt 2 tuần qua, không có thêm bất cứ tình tiết nào về vụ chuyển nhượng Xuân Trường sang Incheon United. Bản thân Xuân Trường thừa nhận anh cũng rất bất ngờ và chưa nhận được thông tin chính thức nào cả. Phía HAGL cho biết đến giờ vẫn chỉ có một vài trao đổi xã giao. Trong khi đó, phía Incheon United thì án binh bất động, thậm chí cho tới lúc này, họ cũng chưa đưa ra bất cứ thông báo nào liên quan đến trường hợp của Xuân Trường.

Trên thực tế, các đội bóng Hàn Quốc như Incheon United có xu hướng hoàn tất các bản hợp đồng chuyển nhượng từ khá sớm. Nhiều CLB thậm chí quyết định từ tháng 12, khoảng 1 tháng sau khi mùa giải kết thúc. Vào cuối tháng 1, các đội ở K.League tập trung trở lại. Từ giai đoạn này cho đến trước khi mùa giải mới bắt đầu vào tháng 3, họ thường chỉ mua thêm ngoại binh “khủng” từ châu Âu, Nam Mỹ hoặc bổ sung tài năng trẻ từ các đội bóng trường đại học.

Mà Xuân Trường thì lại nằm ngoài cả hai diện cầu thủ trên. Hơn nữa, trong đội hình Incheon United có tới 10 cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm giống như Xuân Trường. Phần lớn đều thi đấu ổn định ở mùa giải vừa qua và khó có khả năng bị đẩy đi. Chưa kể, ở giải K.League, mỗi đội chỉ được phép sở hữu 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó bắt buộc có 1 suất tới từ châu Á.

Hiện tại, trong đội hình Incheon United có 2 ngoại binh là Kevin Oris (Bỉ) và Matej Jonjic (Croatia). Nghĩa là họ có thể tuyển thêm 2 ngoại binh nữa. Giống như các đội bóng khác của Hàn Quốc, Incheon United chuộng các cầu thủ tới từ Nhật Bản, UAE, châu Âu hoặc Brazil. Ngoài kỹ thuật cá nhân tốt, họ đều có nền tảng thể lực dồi dào và thể hình lý tưởng…

Nếu như từ giờ tới hết tháng 12, HAGL không thể chốt hợp đồng với Incheon United về trường hợp của Xuân Trường, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ tiếp tục ở lại phố Núi 16. Cần phải nói thêm rằng, khác với Nhật Bản, các đội bóng Hàn Quốc ít khi tuyển mộ các cầu thủ tới từ Đông Nam Á, do giải đấu của họ thường cần những cầu thủ cao to và mạnh về thể lực.

Đông Hưng | 13:30 17/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục