Vũ Tiến Long còn cơ hội chuộc lỗi

19:01 Thứ năm 23/03/2023

Nhận thẻ đỏ sau 22 phút ở trận thua U23 Iraq rạng sáng 23/3, Tiến Long chỉ bị cấm thi đấu một trận với UAE và vẫn có thể tái xuất ở lượt trận cuối giải Doha U23 Cup 2023.

Vũ Tiến Long còn cơ hội chuộc lỗi - Bóng Đá

Tiến Long mới chơi 22 phút ở giải Doha U23 Cup thì phải rời sân vì lãnh thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: VFF.

Theo điều lệ giải giao hữu Doha U23 Cup 2023, cầu thủ lãnh thẻ đỏ dù trực tiếp hay gián tiếp đều chỉ nghỉ thi đấu một trận. "Hai cầu thủ lãnh thẻ đỏ vẫn có cơ hội thi đấu lượt trận thứ ba", một thành viên U23 Việt Nam cho biết.

Ở trận ra quân gặp U23 Iraq, các học trò của HLV Troussier lãnh thẻ đỏ, một trực tiếp và một gián tiếp. Vũ Tiến Long phải rời sân ở phút 22 sau pha ngăn chặn một tình huống bóng có thể thành bàn của đối thủ. Phút 90+2, Võ Trọng Minh Khoa lãnh thẻ vàng thứ hai vì pha vào bóng bằng gầm giày với cầu thủ đội bạn.

Trong hai người, trường hợp của trung vệ Tiến Long đặc biệt hơn. Nếu theo điều lệ FIFA thì cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội phải nghỉ hai trận vì thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên ở các giải giao hữu, thường có quy định và điều lệ riêng nên cầu thủ sinh năm 2002 vẫn có thể trở lại ở loạt trận thứ ba. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ được xác định sau khi lượt hai kết thúc.

Tiến Long xuất phát từ đầu trong đội hình 3-4-3 của HLV Philippe Troussier. Thế nhưng anh phải rời sân sớm sau một sai lầm của hậu vệ Phan Tuấn Tài. Đường chuyền ngang của trung vệ lệch trái tạo cơ hội cho đội bạn cướp bóng phản công. Tiến Long phạm lỗi sát vùng cấm khi đối phương xử lý khéo léo.

Việc tiếp tục được chơi bóng ở lượt trận thứ ba rất quan trọng với Tiến Long. Anh xem như chưa thể hiện được gì trong 22 phút đầu tiên. Trong khi đó, các trận đấu của U23 Việt Nam khá ít, cơ hội cho 23 cầu thủ là không nhiều nên ai cũng phải tận dụng để ban huấn luyện đánh giá khả năng.

Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Lượt trận thứ ba diễn ra vào ngày 28/3 khi các đội đã xác định vị trí xếp hạng.

Vũ Tiến Long còn cơ hội chuộc lỗi - Bóng Đá

Vị trí U23 Việt Nam sau khi lượt trận thứ một kết thúc.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 18:00 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục