Vụ thổi giá sân Mỹ Đình 1,5 tỉ đồng: Giảm 200 triệu đồng?

10:39 Thứ ba 18/06/2013

Chiều qua, Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa phủ nhận việc ra giá 1,5 tỉ đồng tổ chức trận Việt Nam tiếp Arsenal…

Ông Nghĩa cho biết vài ngày tới sẽ làm việc cụ thể hơn với VFF và BTC trận đấu này rồi mới ký hợp đồng. Ông không tiết lộ mức giá cho thuê và còn bày tỏ thiện chí sẽ hợp tác nhưng thực tế những lời trần tình của ông Nghĩa là tiền hậu bất nhất.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung kể lại câu chuyện sáng qua (17-6), ông đại diện VFF đã làm việc với ban quản lý sân nhằm hạ giá xuống thấp hơn mà bất thành. Ông Trung đưa ra mức 600 triệu đồng cho trận đấu với Arsenal và cái giá này là cao gấp ba trận giao hữu với Kashima hồi tháng trước vẫn không được chấp thuận. Cuối cùng ông Nguyễn Lân Trung cho biết chính ông Cấn Văn Nghĩa vẫn giữ nguyên giá 1,5 tỉ đồng kèm theo một lượng lớn vé mời và dĩ nhiên VFF không chấp nhận. Chỉ có một tình tiết mới khi ông Trung dẫn lời ông Nghĩa sẽ chờ đợi những cuộc thỏa thuận khác nhưng chỉ có thể giảm 200 triệu đồng chứ không hơn.

Ông Cấn Văn Nghĩa mời báo chí đến họp mặt ngày báo chí nhưng mục đích chính vẫn là giải thích vụ 1,5 tỉ đồng trận Arsenal. Ảnh: QUANG THẮNG

Hôm qua, ông Lê Hùng Dũng là người mời và chịu trách nhiệm chính tổ chức trận đấu này còn cho kế toán của mình công khai tài chính để biết chi phí cho trận đấu này lỗ hơn 20 tỉ đồng chứ không có lời như tính toán của ông Nghĩa. Tuy nhiên, vị giám đốc quyền lực này vẫn giữ nguyên quan điểm “anh ăn cơm thì tôi phải có ngụm nước, cốc bia”.

Ông Dũng đã tính đến việc trình bày lên cấp cao hơn là Bộ VH-TT&DL lẫn Chính phủ để can thiệp. Ngoài ra, Ban quản lý sân Mỹ Đình còn đòi cung cấp 500 vé mời khiến VFF lẫn ban tổ chức trận đấu phát hoảng. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dùng từ “quá đáng” để nói đến yêu sách của đại diện sân Mỹ Đình nhưng thực tế VFF không thể can thiệp khi cái sân trực thuộc Bộ VH-TT&DL.

Còn nhớ cuối năm 2010, đại diện sân Mỹ Đình đòi ăn chia tiền quảng cáo đặt trên sân khi Việt Nam đăng cai vòng bảng. Họ không biết rằng tiền bản quyền truyền hình lẫn quảng cáo đều thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và phải chờ đến khi Bộ VH-TT&DL can thiệp mới êm.

Tương tự tháng 9-2012, sân Mỹ Đình hô giá trận giao hữu với tuyển Indonesia là 300 triệu đồng và sau nhiều lần kỳ kèo, họ chịu giảm xuống còn 200 triệu đồng. Thế nhưng khi Indonesia không thể đến Việt Nam, Ban quản lý sân Mỹ Đình đã thu của VFF 60 triệu đồng tính vào công… dọn vệ sinh.

Chiều qua, ông Cấn Văn Nghĩa chủ động mời báo chí đến Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình nói lại cho rõ: “Tôi không xem đấy là chuyện thuê mướn sân gì cả. Tôi cũng chưa bao giờ đưa ra con số 1,5 tỉ đồng như báo chí nêu trong mấy ngày qua. Ý của tôi là chỉ mong muốn VFF hỗ trợ một phần kinh phí trong việc tổ chức trận đấu vì phải làm lại mặt cỏ cho hoành tráng lẫn nhiều hạng mục khác”.

Thực tế đúng như lời ông Nghĩa nói mình không hét giá 1,5 tỉ đồng nhưng chính ông Phó Tổng Thư ký VFF Nguyễn Minh Châu tiết lộ nhân viên phòng kinh doanh của Mỹ Đình gọi điện thoại cho ông đưa ra con số trên.
Ngọc Anh - Gia Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục