Vũ Thị Trang làm điều này, và Tiến Minh đã ngược dòng thắng ngoạn mục

10:11 Thứ sáu 12/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cô bạn gái Vũ Thị Trang góp công rất lớn vào chiến thắng đầu tay của Nguyễn Tiến Minh ở Olympic Rio 2016.

Vũ Thị Trang làm HLV cho Tiến Minh. Ảnh: Internet.

Tiến Minh đã phải mất tận 56 phút mới có thể ngược dòng đánh bại đối thủ người Nga Vladimir Malkov ở trận mở màn của Olympic Rio 2016. 

Đó là trận đấu mà Tiến Minh thua 15-21 trong ván đầu. Một phần vì không đỡ nổi những cú đập cầu dũng mãnh của Malkov. 

Rất may là tay vợt số một Việt Nam kịp thời sốc lại tinh thần để giành hai ván thắng sau đó vwois tỷ số 21-9, 21-13, khép lại trận đấu với tỷ số 2-1.

Vậy đâu là chìa khóa lớn nhất giúp Tiến Minh chiến thắng? Không ai khác ngoài Vũ Thị Trang.

Tiến Minh thua khá nhanh chóng trong ván một là do sử dụng chiến thuật chưa hợp lý. Tiến Minh chủ động đẩy cầu về trái tay của Malkov nhưng không hiệu quả do tay vợt này quá cao (1m88), có thể rướn người thực hiện những cú smash phản công khiến Tiến Minh bất ngờ.

Cộng đồng mạng phản hồi sau trận thắng của Tiến Minh. Ảnh: Internet.

Trong giờ hội ý, ống kính truyền hình đưa cận cảnh giúp người hâm mộ nghe rõ những góp ý về chuyên môn của Vũ Thị Trang dành cho Tiến Minh. Tay vợt 9x quê Bắc Giang khuyên Tiến Minh nên đổi chiến thuật sang dồn phải và ngay lập tức kết quả mãn nhãn: Tiến Minh thắng 21-9 trong ván hai.

Sau trận thắng của Tiến Minh, nhiều người hâm mộ cầu lông Việt Nam cũng tỏ ra phấn khích với cách xưng hô "vợ - chồng" đầy ngọt ngào của hai tay vợt. "Nghe chị Trang chỉ Minh ca xưng hô chồng chồng thấy quá xá đã", một tài khoản Facebook viết.

"Thế này thì Tiến Minh làm sao đánh không hay cho được. Xưng hô gì mà dễ thương quá. Nhìn Trang muội mà thấy yêu kinh khủng," tài khoản Thanh Phan viết.

Hôm nay Vũ Thị Trang sẽ gặp Nozomi Okuhara ở trận mở màn bảng J, trong khi Tiến Minh tiếp đối thủ người Áo David Obernosterer.

Nam Anh | 10:11 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục