Vụ Thanh Trung-Bầu Kiên: Tôi chỉ muốn sự công bằng

14:50 Thứ năm 09/02/2012

Đáp chuyến bay trưa và đặt chân xuống Nội Bài lúc đầu giờ chiều qua, Thanh Trung không giấu nổi nỗi buồn: “Là cầu thủ, lại đang có phong độ cao, ai chẳng muốn ra sân thi đấu. Nhưng vạn cùng bất đắc dĩ tôi mới phải ngồi ngoài và bây giờ trở về Hà Nội với tâm trạng như thế này”.

PV: Thanh Trung có thể kể lại chuyện gì đã xảy ra trên sân Bình Dương chiều Chủ nhật vừa rồi?

Cầu thủ Đinh Thanh Trung: Trước khi CLB BĐ HN đi Bình Dương, tôi đã gặp HLV Nguyễn Thành Vinh và trình bày là hợp đồng của tôi đã hết hạn nên không thể vào sân thi đấu. Nhưng do đội cần người tập đội hình nên tôi vẫn di chuyển cùng vào Bình Dương. Toàn bộ sự việc này chú Vinh đã có báo cáo lên Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên, và trước đó, tôi cũng gửi đơn đề nghị giải quyết bản hợp đồng của mình. Nên tôi thấy rất ngạc nhiên và rất buồn với cách chú Kiên nổi nóng ngay trên sân. Cảm giác lúc đó giống như tôi là nguồn cơn của thất bại của CLB BĐ HN vậy.

“Tôi chỉ muốn sự công bằng”

Tức là cách bầu Kiên nổi nóng như vậy theo Thanh Trung là không thỏa đáng?

Thứ nhất, bản hợp đồng giữa tôi và CLB HP.HN (nay là CLB BĐ HN) là hợp đồng chuyên nghiệp chứ không phải hợp đồng đào tạo trẻ. Đồng ý rằng sau khi kết thúc hợp đồng, giữa tôi và CLB BĐ HN còn có một biên bản ghi nhớ phục vụ thêm 2 năm, nhưng sự phục vụ ấy, như quy định rất rõ ràng trong biên bản ghi nhớ, phải xuất phát trên cơ sở thỏa thuận và xét tăng lương, thưởng cho cầu thủ. Khi hợp đồng sắp hết hạn, không biết bao nhiêu lần tôi đã điện thoại và gửi cả công văn đề nghị CLB BĐ HN sớm giải quyết chuyện tương lai của mình nhưng sự việc cho đến giờ vẫn giậm chân tại chỗ.

Thứ hai, kể từ khi góp mặt tại HP.HN và nay là CLB BĐ HN từ năm mới 18 tuổi, tôi khẳng định rằng mình chưa hề gây ra bất cứ điều tiếng gì trong sinh hoạt, luyện tập và thi đấu. HLV và đồng đội của tôi có thể chứng minh điều này. Ngay cả khi sắp hết hạn hợp đồng tôi vẫn luyện tập và thi đấu hết mình trong tất cả các trận đấu của CLB BĐ HN. Nên tôi không nghĩ mình là kẻ phá bĩnh và phải nhận một cách xử sự như vậy.

Khúc mắc chính trong khâu giải quyết bản hợp đồng của Thanh Trung là gì?

Chú Kiên muốn tôi ở lại phục vụ đội bóng thêm 5 năm với mức phí 1 tỷ đồng/năm. Không phải chuyện tự nâng giá bản thân nhưng tôi nghĩ đó là một mức phí không hợp lý với ý thức phấn đấu, khả năng đóng góp của mình, điều đã được thể hiện trong nhiều năm qua. Cuộc sống của gia đình tôi cũng còn nhiều khó khăn nên đối với tôi, một mức đãi ngộ thỏa đáng là điều rất quan trọng.

Anh nghĩ gì về trường hợp của Thành Lương và Công Vinh? Liệu gật đầu với đề nghị của bầu Kiên, anh vẫn sẽ có cơ hội để lọt vào nhóm “elite”?

Tôi không bình luận về chuyện của người khác. Tôi chỉ muốn một sự nhìn nhận và đánh giá công bằng sau những gì mình đã làm được cũng như khả năng đóng góp trong tương lai.

Nhưng sau một quá trình thương lượng kéo dài mà không có kết quả, có vẻ anh sẽ rất khó để đạt được điều mình mong muốn?

Tôi nghĩ là như thế. Chú Kiên có những nguyên tắc làm bóng đá rất rõ ràng và cũng rất cứng rắn. Tôi tôn trọng điều đó, nhưng cuộc đời cầu thủ của chúng tôi thì không dài và cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

Sau những gì đã diễn ra, anh đã nghĩ đến chuyện rời khỏi CLB BĐ HN chưa và những dự định sắp tới của anh là gì?

HP.HN trước đây và nay là CLB BĐ HN giống như gia đình của tôi. Đó là nơi tôi trưởng thành và còn có rất nhiều bạn bè thân thiết cùng trang lứa. Nếu chú Long, chú Tuấn không từ bỏ bóng đá, có lẽ cả cuộc đời tôi sẽ chỉ thi đấu cho đội bóng ấy. Ngay cả lúc này tôi vẫn chưa quyết định tương lai của mình. Trước mắt, tôi sẽ tiếp tục gặp gỡ chú Kiên để giải quyết dứt điểm bản hợp đồng cũ. Nếu sự việc vẫn bế tắc như những ngày qua, tôi sẽ tính đến chuyện ra đi.

Cám ơn về cuộc trao đổi và chúc Thanh Trung thành công với những dự định của mình!
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục