Vụ Manuel Ugarte: Đến cả Chelsea cũng chào thua sức mạnh "dầu mỏ"

20:04 Thứ hai 05/06/2023

Đội chủ sân Stamford Bridge xem Manuel Ugarte là mục tiêu hàng đầu, tuy nhiên lại thất bại khi PSG bất ngờ chen ngang và ra mức đãi ngộ tốt hơn.

HLV Mauricio Pochettino đã bắt đầu can thiệp vào tình hình chuyển nhượng của Chelsea. Ông được trao gần như toàn bộ quyền hành khi chủ tịch Todd Boehly lùi vào phía sau hậu trường. Do đó, Manuel Ugarte đã trở thành bản hợp đồng lý tưởng cho The Blues. Tờ Record tiết lộ, CLB Tây London sẵn sàng chi 60 triệu euro cho cầu thủ người Uruguay.

Nếu cập bến Stamford Bridge, Manuel Ugarte sẽ hưởng mức lương khoảng 2 triệu euro mỗi mùa. Anh được xem như phương án chia lửa và giúp Enzo Fernandez thoải mái tung hoành ở khu trung tuyến. Thế nhưng, khi Chelsea tưởng chừng đã có được tân binh thứ hai dưới thời Mauricio Pochettino, PSG lại xuất hiện.

Vụ Manuel Ugarte: Đến cả Chelsea cũng chào thua sức mạnh

 Ugarte đang ở rất gần PSG. 

Theo Fabrizio Romano, PSG chấp nhận chi 60 triệu euro kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Manuel Ugarte. Chưa kể, “gã nhà giàu” nước Pháp có thể trao cho tiền vệ 22 tuổi mức lương tiệm cận 5 triệu euro mỗi mùa. Đó là động thái cho thấy độ chịu chơi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sau mùa giải đáng quên.

Và điều làm người hâm mộ quan tâm hơn là đến Chelsea cũng phải chào thua trước sức mạnh tài chính của giới chủ Qatar. Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè và mùa Đông 2022, The Blues rót hơn nửa tỷ euro cho khâu mua sắm nhưng không mang lại hiệu quả. Vì thế, thượng tầng CLB Tây London muốn tìm kiếm hướng đi khác hợp lý hơn.

Trong khi đó, PSG có nhiều cơ sở để thu hút các ngôi sao đến từ giải Bồ Đào Nha. Những Nuno Mendes, Danilo Pereira hay Vitinha đều có chỗ đứng nhất định tại PSG. Mặt khác, mức độ cạnh tranh tại Ligue 1 không cao bằng so với Premier League. Nếu đến PSG, Manuel Ugarte có lẽ sẽ chiếm ngay suất đá chính.

Vị trí tiền vệ phòng ngự đang là vấn đề nan giải với PSG. Bởi lẽ, Marco Verratti dần cho thấy dấu hiệu sa sút. Trong khi đó, Danilo Pereira thường xuyên được kéo xuống đá trung vệ. Vẫn chưa biết HLV Christophe Galtier có tiếp tục gắn bó với PSG sau mùa giải 2022/23 hay không, tuy nhiên Manuel Ugarte hứa hẹn sẽ là một phần quan trọng của Les Parisiens.

Vụ Manuel Ugarte: Đến cả Chelsea cũng chào thua sức mạnh

 Boehly chịu chi nhưng vẫn phải chào thua PSG. 

Còn với Chelsea, CLB Tây London có khả năng phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Tuy nhiên, The Blues hứa hẹn sẽ gặp nhiều trở ngại. Ngoài Manuel Ugarte, cái tên khác được Chelsea nhắm đến là Alexis Mac Allister lại đang trên đường đến Liverpool. Trường hợp Declan Rice đang hướng đến việc gia nhập Arsenal ở mùa giải tới.

Nếu không sớm hành động, Chelsea sẽ loay hoay với tuyến giữa vốn đã có nhiều xáo trộn. Sau mùa giải 2022/23, Mateo Kovacic chia tay sân Stamford Bridge, trong khi N’Golo Kante thường xuyên dính chấn thương. Vì thế, một tiền vệ nên là ưu tiên hàng đầu của The Blues ở kỳ chuyển nhượng tới. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:06 05/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục