Vũ khí tấn công biên của tuyển Thái Lan

15:10 Thứ năm 12/01/2023

Cặp đôi tiền vệ cánh Bordin Phala và Ekanit Panya trở thành niềm cảm hứng của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Vũ khí tấn công biên của tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Bordin Phala (số 11) là một trong những cầu thủ chơi nổi bật của Thái Lan tại AFF Cup 2022. Ảnh: BTC.

Bordin Phala và Ekanit Panya luôn có mặt trong đội hình xuất phát của "Voi chiến" tại AFF Cup 2022. Cùng với những ngôi sao như Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan, Bordin và Ekanit đóng vai trò quan trọng trong cách xây dựng lối chơi và thực hiện các tình huống tấn công của tuyển Thái Lan.

Điểm sáng Bordin Phala

Ở tuổi 28, Bordin mới bắt đầu để lại dấu ấn trong màu áo tuyển quốc gia tại AFF Cup 2022. Tiền vệ của Port FC này chơi trận đầu cho "Voi chiến" từ năm 2017 nhưng không tạo được điểm nhấn giữa hàng tiền vệ đầy ắp ngôi sao của Thái Lan.

Từ đầu giải, Bordin trở thành trụ cột của "Voi chiến" và không vắng mặt ở trận nào. Cánh trái với sự có mặt của Bordin cũng là hướng tấn công chủ đạo của Thái Lan, bên cạnh hai nhân tố nổi trội khác là Theerathon Bunmathan và Sasalak Haiprakhon.

Mỗi người trong số này có vai trò khác nhau. Bordin sẽ bám cánh và chờ tạt bóng hoặc phối hợp với đồng đội. Theerathon, người có sở trường đá hậu vệ trái, lại được kéo vào trung lộ chơi như một tiền vệ để tận dụng khả năng giữ nhịp và chuyền bóng. Thay thế Theerathon ở vị trí hậu vệ trái là Sasalak, cầu thủ từng xuất ngoại thi đấu cho Jeonbuk Hyundai Motors ở K.League. Tốc độ và nền tảng thể lực tốt giúp Sasalak dâng cao để khoét vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ đối phương.

Miếng đánh sở trường này đã mang đến cho tuyển Thái Lan không ít những bàn thắng theo những cách khác nhau. Ở pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Thái Lan trước Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 hôm 10/1, Bordin xuất hiện trong vùng cấm đối thủ trước khi đệm bóng hiểm hóc làm tung lưới thủ thành Syihan Hazmi.

Vũ khí tấn công biên của tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Bordin ghi bàn trong tư thế trống trải ở trận thắng Malaysia.

Còn ở bàn mở tỷ số, Theerathon chồng biên cùng Bordin trước khi thực hiện quả tạt giúp Dangda đánh đầu làm tung lưới đối thủ.

Từ đầu giải, Bordin sở hữu 2 kiến tạo, thành tích tốt thứ nhì ở tuyển Thái Lan sau đội trưởng Theerathon (4). Trong 16 bàn thắng của thầy trò HLV Polking từ đầu giải có 9 bàn đến từ các pha tấn công biên. Khả năng rê bóng và tạo đột biến của Bordin là mối hiểm họa với hàng thủ Việt Nam.

Mối nguy hiểm từ Ekanit

Nếu Bordin chắc suất bên cánh trái thì Ekanit là gương mặt không thể thiếu của tuyển Thái Lan bên cánh phải. Không có những thống kê nổi bật như Bordin nhưng Ekanit vẫn là gương mặt được đánh giá cao nhờ tốc độ và nền tảng kỹ thuật khéo léo. Người kiến tạo cho Bordin ghi bàn vào lưới Malaysia hôm 10/1 chính là Ekanit.

Còn trong bàn nâng tỷ số lên 3-0, hậu vệ phải Suphanan Bureerat nhận đường chuyền thuận lợi của Ekanit trước khi kiến tạo để Adisak Kraisorn lập công.

Vũ khí tấn công biên của tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Ekanit trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Polking tại AFF Cup 2022. Ảnh: BTC.

Ekanit không phải gương mặt xa lạ với CĐV Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1999 này từng có nhiều lần chạm trán các đội tuyển trẻ Việt Nam trong quá khứ. Gần nhất ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, Ekanit đá chính nhưng không thể giúp U23 Thái Lan tránh khỏi thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam.

Ekanit ra mắt tuyển quốc gia từ năm 2019, ghi một bàn sau 14 trận. Hiện tiền vệ 23 tuổi này đang là trụ cột của Muangthong United. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Ekanit là một trong số ít những tuyển thủ để lại dấu ấn trong đội hình của "Voi chiến". Anh cũng là gương mặt tạo dựng được niềm tin với cả hai đời HLV tuyển Thái Lan là Mano Polking và Akira Nishino.

Dù thiếu vắng đi nhiều trụ cột như Chanathip, Supachok hay Thanawat Suengchitthawon, Thái Lan vẫn là một tập thể đáng gờm tại AFF Cup 2022. Với lối chơi được định hình và các cầu thủ đang có phong độ tốt, "Voi chiến" sẽ là thách thức lớn nhất của Việt Nam trong hành trình chinh phục chức vô địch.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 14:35 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục