Vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam

08:02 Thứ năm 22/09/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã phô diễn sức mạnh hàng công trong trận đấu với Singapore tại giải giao hữu Tam hùng 2022.

Bước vào trận đấu với Singapore, HLV Park Hang-seo vẫn duy trì sơ đồ chiến thuật quen thuộc với các ĐTQG Việt Nam trong 4 năm qua là 3-4-3. Tuy nhiên, ông đã tạo ra nhiều sự thay đổi về nhân sự và mạnh dạn trao cơ hội cho những cái tên mới.

Trước một đối thủ không quá mạnh, ông thầy người Hàn đã cho thử nghiệm những miếng đánh mới và mang về những quả ngọt đầu cành. Không có những tiền vệ kiến thiết tốt nhất như Hoàng Đức hay Hùng Dũng, những miếng đánh của đội tuyển chủ yếu đến từ 2 biên.

 - Bóng Đá

Tấn Tài ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: VFF.

Trong hiệp 1, Tuấn Tài ở cánh trái và Tấn Tài bên hành lang phải đã nhiều lần khiến đối thủ phải vất vả với những quả tạt bóng điểm rơi khó chịu. Khả năng tung ra những quả căng ngang hiểm hóc của 2 nhân tố này tạo ra cơ hội nhưng tiếc là những đồng đội ở phía trong không thể băng cắt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tuy nhiên đến hiệp 2, những nhân tố chạy cánh của ĐT Việt Nam đã cho thấy được sự sắc sảo. Ở bàn thắng thứ 2, phát xuất từ pha tấn công ở cánh phải của Tấn Tài, bóng đến chân của Thanh Nhân – người vào sân thay Tuấn Tài – và cầu thủ đang khoác áo HAGL tung cú sút chéo góc tung lưới đối phương.

Và Tấn Tài cũng tự tạo dấu ấn cho riêng mình với pha di chuyển thông minh, đón đường rót bóng của Văn Đức để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

 - Bóng Đá

Thanh Nhân ghi bàn sau 1 pha sút chéo góc hiểm hóc. Ảnh: VFF.

Những bàn thắng đến từ các cầu thủ chạy cánh cho thấy thầy Park đã tìm ra công thức để tạo nên vũ khí lợi hại cho Những chiến binh sao vàng. Tuy không phải là miếng đánh mới nhưng việc cả 2 mũi giáp công ở hành lang biên đều phát huy hiệu quả chính là mấu chốt, đó là thành quả của sự chuẩn bị chu đáo cho các miếng đánh trên hàng công. Đó là chưa kể những Văn Hậu, Văn Thanh không góp mặt ở trận này.

Tuy không đặt nặng kết quả ở 1 giải giao hữu và trận thắng đậm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam, đặc biệt là hàng công mang đến những tính hiệu tích cực, tạo đà cho những bước chuẩn bị quan trọng ở đấu trường AFF Cup 2022 vào cuối năm. Có thêm những miếng đánh biên, đội tuyển của chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn và chủ động hơn rất nhiều.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 07:04 22/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục