“Vũ khí bí mật” sẽ giúp U20 Việt Nam giải mã Qatar

05:53 Thứ bảy 04/03/2023

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang cất giấu những quân bài chiến lược hứa hẹn giúp U20 Việt Nam gây ra bất ngờ trước các đối thủ.

Sau chiến thắng trước Australia tại lượt trận đầu tiên VCK U20 châu Á, U20 Việt Nam đang có trong tay lợi thế lớn để giành vé đi tiếp. Đối thủ tiếp theo của Những chiến binh Sao Vàng sẽ là U20 Qatar. NHM đang chờ đợi HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thể hiện tài thao lược để giải mã đại diện Tây Á.

Nói thế bởi lẽ, chiến thắng ở ngày ra quân mang đậm dấu ấn của chiến lược gia người Khánh Hòa. Vị thuyền trưởng sinh năm 1968 đã xây dựng U20 Việt Nam hoàn toàn mới về sơ đồ chiến thuật, cách vận hành lối chơi lẫn thay đổi vị trí các cầu thủ trên sân. Điều này đã giúp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ và vô hiệu hóa đối thủ đến từ xứ sở chuột túi. Nhận xét về người thầy của mình, tiền vệ Nguyễn Văn Trường cho biết: “Chiến thuật của thầy Tuấn có nhiều. Mỗi trận chọn 1 sơ đồ chơi khác nhau”.

“Vũ khí bí mật” sẽ giúp U20 Việt Nam giải mã Qatar - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn đang cất giữ Đinh Xuân Tiến.

Nhìn vào màn trình diễn của U20 Việt Nam ở trận đấu vừa qua, có thể thấy HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa sử dụng hết những con người tốt nhất. Đó có thể là “vũ khí bí mật” sẽ giúp Những chiến binh Sao Vàng gây bất ngờ ở các màn đọ sức tiếp theo. Cái tên được đề cập tới là tiền vệ tài năng thuộc biên chế CLB SLNA – Đinh Xuân Tiến.

Trước VCK U20 châu Á 2023, Xuân Tiến đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá là 1 trong 5 cầu thủ sáng giá có khả năng tỏa sáng tại giải đấu. Cầu thủ sinh năm 2003 sở hữu kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Anh có thể dứt điểm ở nhiều vị trí với độ sát thương cao. Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo cũng là điểm mạnh của tiền vệ này. Thế nhưng, ở trận gặp Australia, Xuân Tiến được HLV Hoàng Anh Tuấn cất giấu rất kỹ.

Còn nhớ, Xuân Tiến chính là 1 trong số những cái tên chơi tốt nhất của U20 Việt Nam trong chiến dịch VL. Anh ghi 2 bàn ở trận gặp Hong Kong và có 1 pha lập công trước Indonesia. Chính phong độ cao của cầu thủ đang chơi cho SLNA đã góp phần giúp chúng ta tiến vào VCK. Xuân Tiến cũng là nhân tố cùng U22 Việt Nam lên ngôi tại giải vô địch U22 ĐNÁ 2022. Tại V-League 2023, anh đã có 2 lần ra sân cho CLB chủ quản và là hạt nhân nơi hàng tiền vệ.

“Vũ khí bí mật” sẽ giúp U20 Việt Nam giải mã Qatar - Bóng Đá

Đinh Xuân Tiến có thể là "vũ khí bí mật" của U20 Việt Nam ở các trận đấu tới.

Ở trận mở màn VCK U20 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí cặp tiền vệ trung tâm là Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Đức Phú. Điều này giúp U20 Việt Nam tạo ra sự chắc chắn trong lớp phòng ngự từ xa, hạn chế sức tấn công từ phía Australia. Tuy vậy, ở trận gặp Qatar tới đây, Đinh Xuân Tiến có thể là “quân bài chiến lược” được vị thuyền trưởng sinh năm 1968 sử dụng. Có cầu thủ của SLNA trên sân, khả năng sáng tạo ở khu vực giữa sân của chúng ta sẽ được tăng cường đáng kể.

Xuân Tiến là 1 trong 5 nhân tố bổ sung thêm vào thành phần U20 Việt Nam trước thềm VCK châu Á. Anh cũng đã thể hiện vai trò của mình suốt hành trình VL của Những chiến binh Sao Vàng. Không phải ngẫu nhiên cầu thủ sinh năm 2003 lại được AFC đánh giá cao. Bởi vậy, trong thế trận cần tăng cường sức mạnh hàng công, đây sẽ là “vũ khí bí mật” hứa hẹn bùng nổ trong các trận đấu tới.

Hữu Danh | 04:55 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục