Vũ khí "2 chân như 1" của Barca sẽ gây họa cho Man Utd

18:39 Thứ năm 26/01/2023

Cầu thủ người Pháp cho thấy mình là gương mặt vô cùng sáng giá bên hành lang cánh và hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Manchester United.

Trận đấu lượt đi vòng 32 đội Europa League giữa Barcelona và Manchester United sẽ diễn ra vào ngày 17/2. Đây là cuộc đối đầu đầy duyên nợ, không chỉ vì 2 thất bại trong các trận chung kết Champions League 2008/08 và 2010/11 của Quỷ đỏ. Theo đó, màn thư hùng sắp tới còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc lấy lại vị thế của hai đội.

Chi rất nhiều tiền để tái thiết suốt những năm qua, thế nhưng Barcelona lẫn Manchester United vẫn chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp bạc Champions League danh giá. Người hâm mộ cũng đang rất nóng lòng chờ xem, liệu Frenkie de Jong có cảm thấy hối hận khi khước từ đội chủ sân Old Trafford để tiếp tục cống hiến cho Blaugrana.

 Dembele là cầu thủ tối quan trọng của Barca ở mùa giải năm nay. 

Thế nhưng, Barcelona còn có một “vũ khí” lợi hại hơn mang tên Ousmane Dembele. Khi Robert Lewandowski thăng hoa, không còn ai nhớ đến Memphis Depay hay trước đó là Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, Ousmane Dembele lại là câu chuyện khác. Bởi lẽ, anh đang tạo ra rất nhiều đột biến bên hành lang phải.

Theo thống kê, cầu thủ người Pháp đã ghi 8 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo sau 27 trận ra sân trên mọi đấu trường. Xét một cách tổng thể, đó không phải là con số quá bùng nổ với ngôi sao được kỳ vọng như Ousmane Dembele. Dù vậy, anh có thể khiến Manchester United gặp nhiều trở ngại nhờ khả năng sử dụng hai chân như một của mình.

Các số liệu từ Squawka cho thấy, cựu cầu thủ Borussia Dortmund ghi 40 bàn cho Barcelona, trong đó có 21 bàn bằng chân trái và 18 bàn bằng chân phải - sự cân bằng hoàn hảo. Ai cũng phần nào biết được rằng, Ousmane Dembele nguy hiểm ra sao với lối chơi giàu tốc độ, kỹ thuật và tạo ra nhiều đột biến nhờ những pha xử lý ở biên phải.

Bên cạnh đó, anh cũng đã có đến 41 đường kiến tạo. Những pha căng ngang khó chịu của tuyển thủ Pháp là yếu tố khác hàng phòng ngự Manchester United cần phải đề phòng. Hãy nhìn về trận thua 2-3 của đoàn quân HLV Erik ten Hag trước Arsenal, CĐV Quỷ đỏ có thể thấy Luke Shaw phải khổ sở ra sao trước Bukayo Saka.

 Dembele là cầu thủ giàu tốc độ và khéo léo. 

Dù tuổi đời cao hơn và không nổi bật bằng, thế nhưng Ousmane Dembele sở hữu lối chơi tương tự sao trẻ của Arsenal. Giờ đây, Manchester United cần phải chờ đợi vào tài thao lược của HLV Erik ten Hag. Cũng không loại trừ khả năng, Quỷ đỏ sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ, bố trí đông đảo nhân sự để phong tỏa những vị trí trọng yếu của đối thủ như trận gặp Manchester City. 

Khi ấy, khả năng đeo bám, kinh nghiệm của Fred, Casemiro hay cả Luke Shaw sẽ vô cùng quan trọng. Và hãy nhớ rằng, khi đánh bại Liverpool, Tottenham, Manchester City và chính Arsenal trong trận lượt đi Premier League mùa này, Quỷ đỏ đã cho thấy lối chơi “biết mình, biết người”, an toàn nhưng mang lại hiệu quả tối đa. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:41 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục