Vụ Kante - Man Utd coi như đến hồi kết

09:58 Thứ sáu 20/05/2022 | 2

TinTheThao.com.vnCó vẻ N'Golo Kante không phải là mục tiêu thiết thực đối với Man Utd ở thời điểm này.

 

Việc N'golo Kante được liên hệ với việc chuyển đến Manchester United là thông tin gây bất ngờ nhất thời gian qua. Điều này xuất hiện trong buối cảnh tiền vệ người Pháp có khả năng chia tay Chelsea khi hợp đồng sắp đáo hạn.

Kante chắc chắn sẽ là một sự cải tiến trong số các lựa chọn ở vị trí tiền vệ phòng ngự hiện tại của Manchester United. Nhưng ở tuổi 31, Kante rõ ràng là một rủi ro lớn và có cảm giác Quỷ đỏ lại thực hiện một thương vụ khác quá muộn.

Vụ Kante - Man Utd coi như đến hồi kết - Bóng Đá

 Man Utd được cho là rất quyết tâm chiêu mộ Kante.

Man Utd có lý do để hối tiếc khi không mạnh dạn chiêu mộ Kante trong suốt những năm qua. Bây giờ câu lạc bộ lại sẵn sàng ký hợp đồng với cựu sao Leicester City. Tuy nhiên, ngay cả khi tỏ rõ quyết tâm, Man Utd cũng khó có sự phục vụ của cầu thủ này.

Lý do là HLV Thomas Tuchel đánh giá rất cao tầm quan trọng của Kante. Với một cầu thủ ông ví như Virgil van Dijk của Liverpool hay Kevin De Bruyne của Man City, thì rõ ràng rất khó để đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công Kante.

Chưa kể, tiền vệ người Pháp cũng chưa có kế hoạch rời sân Stamford Bridge. Nói về tương lai, Kante khẳng định: "Tôi vẫn còn một năm nữa trong hợp đồng." Ở tuổi 31, Kante có thể là sự ngoại lệ duy nhất của Chelsea trong thời gian qua.

Bất chấp chấn thương, Kante vẫn cho thấy sức ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Chelsea trong mùa giải này. Rất có thể chủ sở hữu mới của The Blues sẽ trao cho Kante một bản hợp đồng mới để anh tiếp tục cống hiến cho đội bóng.

Vụ Kante - Man Utd coi như đến hồi kết - Bóng Đá

 Có thể thấy Kante không phải là thương vụ hợp lý.

Về phía Man Utd, họ cũng không cần mất thời gian với Kante. Anh là một tiền vệ đẳng cấp nhưng là một canh bạc rủi ro. Man Utd từng không thành công với những thương vụ kiểu như vậy và với Erik ten Hag, họ phải chấm dứt chính sách chuyển nhượng này.

Thay vào đó, Man Utd cần tập trung theo đuổi những cái tên trẻ và chất lượng khác. Declan Rice nên là mục tiêu được cân nhắc. Cầu thủ này còn trẻ và chơi xuất sắc, có thể trở thành trụ cột nơi hàng tiền vệ Man Utd trong hơn 5 năm tới.

Rice mặc dù có giá đắt đỏ nhưng cho thấy tầm nhìn lớn hơn của Man Utd để có thể vực dậy đội bóng. Với Kante, anh đơn giản không phải là thương vụ hợp lý dành cho Man Utd.

Tiểu Lam | 09:00 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục