Vụ Dembele: Mặt sáng tối của một cuộc đàm phán phức tạp

12:04 Thứ bảy 09/04/2022

TinTheThao.com.vnBarca muốn gia hạn với Ousmane Dembele nhưng điều họ kỳ vọng chưa chắc thành sự thật vì một yếu tố.

 

Video Laporta nói về Dembele

Barcelona đã đặt vấn đề gia hạn hợp đồng với Ousmane Dembele. Một cuộc thương thảo tưởng chừng như nằm ngoài tầm kiểm soát cách đây vài tháng, nay đã khởi sắc trở lại nhờ màn trình diễn thăng hoa của cầu thủ người Pháp trong những trận đấu gần đây. 

Chủ tịch Joan Laporta, Xavi và các cộng sự không muốn bỏ lỡ cơ hội để giữ chân Dembele. Nhưng không phải điều ước nào cũng có thể thực hiện được. Barcelona vẫn đang ở trong tình trạng rất khó khăn về tài chính và Mateu Alemany đang phải giải quyết rất nhiều vấn đề nhằm giúp CLB chi tiêu dễ dàng hơn vào thời gian tới.

Dembele case: The light and dark side of a complex renewal - Bóng Đá

 Câu chuyện của Dembele ở Barca khiến báo chí tốn giấy mực.

Mateu Alemany đã đến Marrakech để gặp người đại diện của Dembele là Moussa Sissoko. Mối quan hệ giữa đôi bên vốn đổ vỡ sau khi Dembele không chấp nhận gia hạn hợp đồng vào tháng 12, từ chối ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và ngó lơ đề nghị giải phóng hợp đồng với CLB. 

Nhưng khi chứng kiến chân chạy cánh sinh năm 1997 thi đấu tốt, các giám đốc thể thao của câu lạc bộ đã nhượng bộ, bỏ qua hiềm khích cách đây vài tháng để sắp xếp cuộc thương thảo tiếp theo. 

Trong quá trình này, Xavi là người đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi lập trường của câu lạc bộ. Cựu danh thủ bóng đá TBN luôn ủng hộ Dembele và không giam cầm anh trên ghế dự bị như mong muốn của BLĐ. Sau cùng, thành quả cho sự tin tưởng ấy của nhà cầm quân sinh năm 1980 đã đến.

Ngoài ra, Xavi cũng đề nghị Laporta tìm cách gia hạn hợp đồng với Dembele. Nếu không có sự quyết tâm của Xavi trong chuyện này, mọi chuyện đã khác.

Cuộc họp đóng vai trò như một tàu phá băng giữa các bên. Đó phải là một cuộc thương lượng mà hai bên bắt đầu nói về tiền bạc, yếu tố then chốt định đoạt kết quả sau cùng. Trong vài ngày tới, các cuộc đàm phán tài chính sẽ bắt đầu.

Barca sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước sự cản trở của FFP.  FFP là vấn đề đau đầu đối với Barcelona trong bất kỳ câu chuyện kinh tế nào. Phần lương của câu lạc bộ phải giảm để có thể mang về tân binh và gia hạn hợp đồng với cầu thủ. 

Dembele case: The light and dark side of a complex renewal - Bóng Đá

 Tài chính là yếu tố quan trọng để chốt quá trình đàm phán.

Điều đáng bận tâm nhất là câu chuyện tài chính sẽ ảnh hưởng đến mọi kế hoạch của Blaugrana. Trong trường hợp không thể ký mới với Dembele, Barca cũng chẳng sở hữu ngân sách dồi dào nhằm bổ sung lực lượng.

Gã khổng lồ xứ Catalan không đủ sức hấp dẫn nếu xét về khía cạnh tiền bạc nhưng đây cũng là thời điểm thích hợp để họ đánh giá lòng thành của cầu thủ, cụ thể là Dembele, dành cho mình. 

Hành trình chốt hạ chữ ký của Dembele trên bản hợp đồng mới xem chừng còn đầy rẫy gian nan đối với Barca.

Lữ Phong | 11:06 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục