Vụ De Jong - Man Utd, và vấn đề chuyển nhượng của Barca

10:10 Thứ sáu 27/05/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

Barcelona hy vọng rằng một số cầu thủ sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này, đặc biệt là những người không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez. Nhưng điều đó có thể không dễ dàng như họ muốn.

Điều quan trọng đối với câu lạc bộ xứ Catalan là họ có thể phải bán đứt một số cầu thủ có giá trị để tạo ra khả năng xoay xở tài chính. Lý do là họ phải tuân thủ các quy định về giới hạn lương của La Liga, cũng như mang về tân binh phục vụ lối chơi.

Vấn đề chuyển nhượng của Barcelona - Bóng Đá

 Barcelona đối mặt với nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, vấn đề là một số cầu thủ không muốn từ bỏ Barcelona, dù là về mặt chuyên môn hay tài chính. Ngay trong mùa hè này, một số cầu thủ bày tỏ mong muốn ở lại Camp Nou. Điều này có thể mang tới sự khó xử cho nhiều bên.

Martin Braithwaite và Miralem Pjanic là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Đan Mạch chỉ có 5 lần ra sân cho Barcelona trong mùa giải 2021/22, tích lũy tổng cộng 248 phút và phần lớn trong số đó đến trong thời gian Ronald Koeman nắm quyền.

Kể từ khi Xavi Hernandez được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng, Braithwaite gần như mất tích. Khi mà nguy cơ không được dự World Cup 2022 ngày càng lớn nếu không được ra sân thi đấu, Braithwaite có thể phải đưa ra một số quyết định khó khăn.

Pjanic, trong khi đó, tin rằng anh có thể cho Xavi thấy bản thân còn đủ khả năng cống hiến, dù trước đó bị Koeman loại bỏ hoàn toàn. Về nguyên tắc, ý tưởng này nghe có vẻ ổn, nhưng Barcelona đã lên kế hoạch bán Pjanic khi anh hưởng mức lương quá cao.

Vấn đề chuyển nhượng của Barcelona - Bóng Đá

 Barca có thể phải bán De Jong.

Một cầu thủ khác mà Barcelona đang cố bán đứt để gây quỹ là Sergino Dest, nhưng cầu thủ này cũng muốn ở lại Camp Nou. Tương tự Neto chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với Barca nên anh cũng không có kế hoạch tìm kiếm bến đỗ mới.

Chấn thương khiến Samuel Umtiti không có nhiều đóng góp cho Barca. Dù vậy, cầu thủ người Pháp cũng kiên quyết không muốn ra đi. Barca luôn tìm cách tống khứ Umtiti suốt thời gian qua nhưng không thành công.

Cuối cùng, vì những trường hợp như thế, lãnh đạo Barca có thể phải bán một số cầu thủ khác trong đội hình. Trong trường hợp này là Frenkie de Jong. Tiền vệ người Hà Lan có thể mang về cho Barca số tiền lên tới 90 triệu euro.

Dù cho De Jong muốn ở lại chiến đấu, nhưng Barca vẫn sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị cho cầu thủ này. Man Utd là đội bóng muốn có De Jong nhất.

Tiểu Lam | 09:12 27/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục