Vụ cầu thủ đấm trọng tài: "Tôi thật sự bất ngờ và đã rất kiềm chế"

07:47 Thứ sáu 10/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrọng tài Trần Ngọc Nhớ - người phải nhận những pha "động thủ" của trung vệ Ngô Anh Vũ đã chia sẻ về ký ức khó quên tại sân 19/08 Nha Trang.

Những ngày qua, giới mộ điệu bóng đá Việt Nam dành sự quan tâm đến sự việc trung vệ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận đã "dùng tay" để ứng xử với trọng tài Trần Ngọc Nhớ trong trận play-off tranh suất thăng hạng lên Hạng Nhất 2023.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ:

Anh Vũ tác động với trọng tài Ngọc Nhớ.

Cụ thể, ở phút thứ 33 của trận đấu giữa Bình Thuận và Vĩnh Phúc trên sân 19/08 Nha Trang, Anh Vũ có pha vào bóng nguy hiểm trước vòng cấm đội nhà dù trước đó đã nhận 1 thẻ vàng. Xét thấy hành động của cựu cầu thủ Sài Gòn FC là quyết liệt trên mức cần thiết, trọng tài Ngọc Nhớ đã cân nhắc và rút tấm thẻ vàng thứ 2. Ngay lập tức số 3 của Bình Thuận lao vào phản ứng với những lời nói văng tục kèm theo những tác động vật lý phản cảm.

Chia sẻ với Bongda.com.vn về thời khắc sự việc diễn ra, trọng tài Ngọc Nhớ trải lòng: "Tôi rất cân nhắc với tình huống bóng của Anh Vũ. Bình Thuận lúc ấy đang bị dẫn 0-2 và cá nhân Anh Vũ cũng đã nhận 1 thẻ vàng. Tôi đã nhắc nhở anh ấy nhiều lần để hạ nhiệt song pha bóng ấy là rất nguy hiểm. Nếu cầu thủ Vĩnh Phúc không chủ động nhảy lên có lẽ hậu quả sẽ rất khó lường.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ:

Trọng tài Ngọc Nhớ vốn là một người đang công tác ở môi trường sư phạm. Ảnh nhân vật cung cấp.

Cá nhân tôi cũng đứng gần đó, quan sát kỹ tình huống và dừng lại vài giây để suy nghĩ. Tôi cũng nhìn hướng bóng rồi mới đưa ra quyết định. Sau đó tôi thật sự bất ngờ với phản ứng của Anh Vũ. Vì đây là một trận đấu thuộc hệ thống giải quốc gia, được truyền hình trực tiếp và có các lãnh đạo, quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như Ban Trọng tài quốc gia."

Vốn là một giảng viên của trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, trọng tài Ngọc Nhớ luôn tâm niệm phải thật sự chuẩn xác và kìm chế trước những tình huống ngoài ý muốn. Anh cho biết thêm: "Hiện nay ngoài công việc đam mê là trọng tài, tôi cũng đang là giảng viên tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Hoạt động ở môi trường giáo dục nên tôi cũng hết sức bất ngờ với cách hành xử của cầu thủ và thật sự rất kiềm chế bản thân. Nếu không, có lẽ sự việc vừa qua sẽ đi theo một hướng mà không ai mong muốn."

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ - người quê Cái Bè, Tiền Giang. Anh bén duyên với nghề trọng tài khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học. Đến năm 2011, anh bắt đầu học lớp sơ cấp trọng tài và sau đó bắt đầu có những trận cầm còi đầu tiên. Trận đấu lớn đầu tiên trọng tài Ngọc Nhớ làm nhiệm vụ là chung kết U17 Quốc gia 2015. Sau những bước tiến vững chắc, anh đã được phân công làm việc ở các giải chuyên nghiệp quốc gia vào năm 2019 (giải Hạng Nhất, Cúp Quốc gia và V-League).
Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 07:17 10/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục