"Vụ ẩu đả giữa Thanh Hóa và Sài gòn FC rất phi thể thao"

15:06 Thứ hai 30/01/2012

Đó là khẳng định của Trưởng Ban lỷ luật Nguyễn Hải Hường khi được hỏi ý kiến về vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất giữa đội chủ nhà Sài Gòn FC với Thanh Hóa trong khuôn khổ Tứ kết Cúp QG.

Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường. Ảnh: Phan Tùng

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, ông không trực tiếp xem trận đấu giữa Sài Gòn FC với Thanh Hóa nên không được chứng kiến màn ẩu đả giữa cầu thủ hai đội cũng như sự quá khích của một nhóm CĐV khi dùng gạch tấn công xe bus chở cầu thủ đội khách. "Tôi mới chỉ nắm được thông tin qua truyền thông. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một kênh phản ánh nên Ban kỷ luật chưa đưa ra kết luận gì. Hơn nữa, theo nguyên tắc, Ban kỷ luật chỉ làm việc khi và chỉ khi nhận được hồ sơ. Căn cứ vào ghi chép của giám sát trận đấu cũng như báo cáo của các trọng tài, chúng tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng".

Bật Hiếu (áo trắng) khó thoát được án kỷ luật. Ảnh: Anh Tài

Hơn nữa, những hành vi phi thể thao của cầu thủ hai bên, đặc biệt là Thanh Hóa cũng đã được trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên xử lý ngay trong trận đấu. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng để nắm được bản chất sự việc, qua đó đưa ra mức phạt hợp lý. Nếu xét thấy còn quá nhẹ, dĩ nhiên Ban kỹ luật sẽ tăng mức phạt dành cho những trường hợp có hành động phi thể thao.

Sunday cũng khó thoát tội với những hành vi, lời lẽ phi thể thao. Ảnh: Anh Tài

Ông Nguyễn Hải Hường còn cho biết thêm, Ban kỷ luật sẽ xử thật nghiêm minh để răn đe các hành động phi thể thao: "Chúng tôi sẽ căn cứ theo luật mà thực hiện. Đây là sân chơi chuyên nghiệp và các đội bóng, lãnh đội, HLV cũng như các cầu thủ phải chấp hành luật chơi. Ban kỷ luật sẽ sớm đưa ra quyết định xử phạt về sự cố trên sân Thống Nhất sau khi nhận được hồ sơ".
Xuân Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục