VTVcab phát sóng J-League 2013: Thêm món ăn tinh thần cho người hâm mộ

08:50 Thứ tư 05/06/2013

Bắt đầu từ tháng 7/2013, truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của J-League 2013 trên các kênh Thể thao TV, Thể thao TV HD, Bóng đá TV và Bóng đá TV HD. Cụ thể, mỗi tuần VTVcab sẽ phát sóng trực tiếp một trận đấu của J-League 2013 trên kênh Thể thao TV/Thể thao TV HD hoặc Bóng đá TV/Bóng đá TV HD vào thứ Bảy và phát chậm trận đấu còn lại trên cả 2 kênh vào ngày thứ Tư.

Theo ông Trịnh Long Vũ (trái), J-League sẽ xuất hiện lâu dài trên sóng truyền hình VTVcab. Ảnh: VTV News

J-League 2013 hiện tại có sự tham dự của 18 CLB, khởi tranh từ tháng 3 tới tháng 12 với 34 vòng đấu. Ra đời từ năm 1993, sau 20 năm phát triển, J-League đã trở thành giải VĐQG hấp dẫn châu Á, và hiện bản quyền J-League đã được cung cấp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới.

J-League cũng là giải VĐQG châu Á đầu tiên xuất hiện trên VTVcab, bởi lâu nay hệ thống truyền hình trả tiền này chỉ phát sóng các giải VĐQG châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Chi phí cũng như thời hạn của hợp đồng giữa BTC J-League 2013 và VTVcab không được tiết lộ, nhưng ông Kazumi Ohigashi, Chủ tịch BTC J-League, cho biết mục đích lớn nhất của BTC J-League khi hợp tác với VTVcab không phải là lợi nhuận mà chủ yếu nhắm tới yếu tố quảng bá.

Trong khi đó, đại diện VTVcab cho biết không có chuyện bản quyền truyền hình của J-League 2013 được tặng không cho VTVcab, bởi “chỉ tính riêng việc làm sao để sóng các trận đấu J-League được đưa lên vệ tinh và từ vệ tinh chuyển tới Việt Nam thì cũng đã là chi phí rồi, nên không có chuyện miễn phí bản quyền truyền hình J-League”.

Về thời hạn của hợp đồng giữa BTC J-League 2013 và VTVcab, đại diện VTVcab cho biết VTVcab đặt mục tiêu phát sóng dài hạn J-League trên hệ thống của mình để giúp người hâm mộ có thêm một món ăn tinh thần mới mẻ, bên cạnh những giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã rất quen thuộc với người xem như Premier League, La Liga hay Serie A.

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo diễn ra tại trụ sở VTV vào hôm qua, ông Trịnh Long Vũ, trưởng ban biên tập VTVcab, cho biết: “Một số trận đấu được phát sóng trực tiếp của J-League 2013 sẽ trùng với thời điểm diễn ra các trận đấu của V-League, nhưng tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để khán giả Việt Nam có dịp so sánh. Tôi cũng rất mong rằng trong tương lai gần sẽ có cơ hội để V-League đến với khán giả Nhật Bản, như J-League sắp sửa đến với khán giả Việt Nam.

Tất nhiên sẽ là không hợp lý nếu như so sánh J-League với Premier League, La Liga, Serie A hay Champions League, nhưng tôi nghĩ J-League cũng có những nét độc đáo riêng, và phải khẳng định rằng ở châu Á thì J-League là số một nên giải đấu này hoàn toàn xứng đáng để xuất hiện trên sóng truyền hình của VTVcab”.


Được biết, ngoài việc phát sóng J-League 2013, VTVcab còn sản xuất chương trình “Điểm nổi bật của J-League (J-League High Light Show)” với nhiều thông tin thú vị về các bàn thắng đẹp, những pha bóng ấn tượng trong tuần và giây phút tỏa sáng của các ngôi sao trên sân cỏ.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục