VTV Cup: ĐT Việt Nam dốc sức giành hạng 3

08:52 Thứ bảy 01/08/2015

Sự sụt giảm thể lực của các trụ cột chính cũng như tâm lý dao động của các cầu thủ trẻ được HLV Thái Thanh Tùng coi là lý do vì sao ĐTVN bị U23 Thái Lan đánh bại ở bán kết VTV Cup 2015.

ĐT Thái Lan giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở bán kết VTV Cup 2015, chấm dứt hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội chủ nhà. Có rất nhiều lý do để lý giải cho thất bại này, do vậy sau trận đấu HLV Thái Thanh Tùng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Ông Tùng cho biết Thái Lan đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể so với vòng bảng khi chơi tốc độ và có những cú đánh rất mạnh. Trong khi đó ĐTVN lại ở thế bất lợi với 3 cầu thủ không bảo đảm thể lực (Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh và Hà Thị Diễm) khiến chúng ta không có được thể hiện tốt nhất từ họ cũng như các nữ cầu thủ trẻ, những người bị dao động tâm lý khá nhiều khi phải chơi mà không có các đàn chị bên cạnh.

HLV Thái Thanh Tùng.

Set 2 là set đấu mà ĐTVN đã có thể giành lấy nhưng rốt cuộc thất bại 30-32. Nói về set này, HLV Thái Thanh Tùng bày tỏ sự tiếc nuối vì cho rằng vào thời điểm căng nhất của set đấu và đòi hỏi các cầu thủ phải quyết liệt, các nữ cầu thủ lại có dấu hiệu nhường nhau khiến lỡ nhịp nhiều pha bóng giúp Thái Lan lên điểm.

Nói về đối thủ của trận tranh hạng Ba ngày mai là Triều Tiên, đội mà Việt Nam đã vượt qua ở lượt đấu cuối của vòng bảng, ông Thái Thanh Tùng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng này nhờ lối đánh biến hóa. Cơ hội của Việt Nam vẫn cao mà theo ông Tùng, chúng ta có thể chơi tốt hơn khi không bị đặt vào tình thế sinh tử như trận bán kết này.

Vào 16h, chiều nay, trận tranh hạng 3 VTV Cup sẽ diễn ra giữa ĐTVN và Triều Tiên. Sau đó vào 18h sẽ là trận chung kết giữa Liêu Ninh và U23 Thái Lan cùng Lễ bế mạc.

Hoàng Quân - Quốc Phổ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục