VTV Cup 2016: Sự nguy hiểm của Indonesia

08:42 Thứ sáu 07/10/2016

Bóng chuyền nữ Indonesia đang có những sự tiến bộ rất lớn và được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh vị trí á quân với Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất là khuôn khổ vòng loại World Cup bóng chuyền 2014 diễn ra tại Khe Sanh (Quảng Trị) hồi năm 2013 và SEA Games 2015, bóng chuyền nữ Indonesia đều khiến các cô gái Việt Nam toát mồ hôi khi giành chiến thắng chật vật với tỉ số 3-2. Và cũng nên nhớ rằng, khi đó đội tuyển Việt Nam có sự tật hợp của rất nhiều cái tên xuất sắc như: Kim Huệ, Phạm Yến, Ngọc Hoa, Đỗ Minh, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân…

VTV-Cup-2016-Su-nguy-hiem-cua-Indonesia-hinh-anh

 Indonesia với sự nguy hiểm của Manganang. Ảnh: Internet.

Chìa khóa cho thành công của Indonesia không ai khác đến từ tay đập mang áo số 9 Aprilia Manganang, người bị các đội nữ trong khu vực tố là “trai giả gái” nhưng mới đây đã chính thức được FIVB khẳng định là nữ và cho phép thi đấu.

Chỉ cao 1m70 nhưng Manganang có sức bật cực tốt, độ dừng trên không, cô có thể tấn công ghi điểm sau vạch 3m và đặc biệt nguy hiểm khi tham gia trên hàng công. Những cú đập xuyên chắn của Manganang gây khiếp đảm thật sự cho hàng thủ của Thái Lan không riêng gì Việt Nam. Minh chứng rõ nhất là trong trận đấu gặp tuyển Việt Nam tại SEA Games 28, riêng Manganang đã ghi tới 57 điểm. Bên cạnh Manganang, Indonesia còn một mũi chủ công cũng tiến bộ lên từng ngày sẵn sàng chia lửa là Amalia. Đến với VTV Cup 2016, Indonesia không dấu giếm tham vọng khi mang tới đội hình mạnh nhất với những cái tên như: Manganang, Amalia, Maya, Novita… Chắc chắn cuộc đối đầu giữa Indonesia và đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này sẽ rất hấp dẫn và nảy lửa.

07:10 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục