VTF vẫn giữ lại tổng thư ký của 2 nhiệm kỳ cũ

08:33 Thứ hai 24/12/2012

Sau nhiều lần trì hoãn vì lý do nhân sự, hôm qua 22.12, Đại hội Liên đoàn Bóng bàn VN (VTF) khóa 5 (2012-2017) tổ chức phiên trù bị tại Hà Nội.

Ông Trần Gia Thái - Tổng giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN - đã được bầu làm chủ tịch (chủ tịch cũ là ông Lê Truyền, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN - PV). Đây là vị trí mà VTF đã rất khó khăn tìm kiếm. 4 phó chủ tịch là ông Phạm Huy Hùng - Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công thương VN, ông Trương Thành Nam - Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Đông, ông Vũ Quang Vinh - tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, ông Phạm Văn Miên - Phó tổng biên tập Báo Công an Nhân dân.

Tuy nhiên, vị trí mà dư luận quan tâm hơn cả là Tổng thư ký VTF - đang được nắm giữ bởi ông Phạm Đức Thành, Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT. Theo quan điểm của lãnh đạo tổng cục, VTF cần phải có sự cải tổ quyết liệt về bộ máy điều hành vì thời gian dài vừa qua, bóng bàn VN không chỉ sa sút nghiêm trọng về thành tích quốc tế, hụt hẫng về đào tạo trẻ và đặc biệt đã xảy ra nhiều sự cố hậu trường (nhầm giờ thi đấu ở giải thế giới do không biết tiếng Anh, VĐV ẩu đả ở giải Đông Nam Á).

“Dấu ấn” của ông Thành trong những “thành tích” kể trên là không nhỏ và nhiều ý kiến cho rằng, chiếc ghế này cần được trao vào tay người mới có năng lực chuyên môn, năng động, giỏi ngoại ngữ và vi tính (ông Thành 2 năm nữa sẽ về hưu). Thế nhưng ở cuộc họp Ban Chấp hành (BCH) trước khi bầu cử, một số ứng viên xứng đáng đã không có tên trong danh sách (cựu tuyển thủ Vũ Mạnh Cường - người hai lần đoạt HCV SEA Games cũng suýt bị “loại” nếu không có sự đấu tranh của một số thành viên dự đại hội).

Đại hội đã lập danh sách Ban Chấp hành 31 người và biểu quyết đồng ý bầu luôn 31 người (thông thường phải lập mở rộng hơn số người trúng cử và phải bầu kín). Ông Phạm Đức Thành đã tái đắc cử lần thứ 3, trở thành vị tổng thư ký 3 nhiệm kỳ liên tiếp, dù trên thực tế khả năng quản lý rất hạn chế. Trong cuộc trao đổi với Thanh Niên cách đây vài ngày, chính ông Thành cũng thừa nhận bóng bàn VN đang thụt lùi và khủng hoảng lực lượng kế cận.

Hôm nay, đại hội sẽ họp phiên chính thức và thảo luận về hướng đi sắp tới của VTF. Ở phiên họp trù bị, VTF đã bị lãnh đạo Tổng cục TDTT phê bình vì khâu tổ chức luộm thuộm, thiếu chu đáo.

L.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục