VTF sẽ triệu tập Đỗ Minh Quân ở vòng play-off Davis Cup

07:21 Thứ ba 18/02/2014

Tay vợt từng 10 lần vô địch quốc gia nhiều khả năng sẽ kết thúc sớm khóa học HLV tại Mỹ để trở về góp sức cùng đội tennis Việt Nam trong trận tranh vé trụ lại Nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Minh Quân vẫn sẽ là chủ lực của đội tennis Việt Nam nếu có đủ thể lực. Ảnh: TTVH.

Việc thiếu hai tay vợt hàng đầu là Lý Hoàng Nam và Đỗ Minh Quân được xem là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Việt Nam trước Pakistan vừa qua.

Một quan chức Liên đoàn tennis Việt Nam (VTF) cho biết tổ chức này sẽ vận động Minh Quân kết thúc sớm khóa học tại Mỹ để trở về thi đấu vòng play-off trước đối thủ Sri Lanka từ ngày 4 đến 6/4. Nếu có thêm tay vợt này, đội Việt Nam sẽ có hai phương án đánh đơn khá đều bởi người còn lại là Hoàng Thiên chơi lên tay thời gian gần đây.

Khó khăn hiện tại chỉ là Minh Quân không còn thi đấu thường xuyên nên khó đủ thể lực để thi đấu theo thể thức 5 set. Ở giải vô địch quốc gia 2013, Minh Quân cũng bỏ nội dung đánh đơn và chỉ tham dự đôi nam.

Về phần Lý Hoàng Nam, VTF có thể sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cấm thi đấu các giải do đơn vị này tổ chức, đồng thời không gọi vào đội tuyển Việt Nam nếu tay vợt này tiếp tục vắng mặt. Riêng với HLV Trần Đức Quỳnh, do có lý do hợp lệ là đang theo học HLV tại Mỹ nên không bị xem xét kỷ luật vì không lên tập trung.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục