VTC "xuống nước" đề xuất hợp tác với AVG

09:26 Thứ tư 11/01/2012

Ngày 10/1, Đài truyền hình KTS VTC đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên - AVG đề nghị được chia sẻ bản quyền truyền hình các trận đấu thuộc Super League 2012.

Theo đó, Đài VTC đề nghị AVG hợp tác, chia sẻ để VTC được lựa chọn tường thuật mỗi vòng đấu một trận. "Chúng tôi khẳng định, với những biên tập viên, bình luận viên, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết, VTC tiếp tục gửi tới khán giả cả nước những chương trình tường thuật, bình luật đạt chất lượng cao. Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý công ty", trích công văn do Phó Giám đốc Đài VTC Trần Thái An ký .

Công văn VTC gửi AVG

Trước đó, ngày 9/1, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTTDL) đã có công văn số 65/BVHTTDL-TTr nêu rõ: Khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng, "Bộ VHTTDL yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Các Sở VHTTDL địa phương có các đội bóng tham gia Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Luaatj dân sự, Luật sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi bổ sung năm 2009), Luật Thể dục thể thao năm 2006, về bản quyền truyền hình và quyền sở hữu với giải Thể thao thành tích cao và giải thể thao chuyên nghiệp, tôn trọng hợp đồng chuyện nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa VFF và Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên".

Super League khởi tranh, VTC đã điều xe màu đến tường thuật một số trận đấu khi chưa có sự chấp thuận của AVG. Liền sau đó, AVG đã lên tiếng cáo buộc việc VTC vi phạm bản quyền truyền hình. AVG cũng đã gửi công văn tới Cục Quản lý PTTH và TTĐT đề nghị làm rõ vi phạm của VTC.

Hiện AVG vẫn chưa có phát ngôn chính thức sau công văn được cho là "xuống nước" của VTC trong việc truyền hình trực tiếp các trận đấu Super League 2012.
Huyền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục