VPF vào cuộc vụ trọng tài xúc phạm cầu thủ Sài Gòn FC

20:49 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi báo chí thông tin vụ cầu thủ Sài Gòn FC tố cáo trợ lý trọng tài lăng mạ mình trong trận thua XSKT 0-1 thì sáng 27-6, VPF đã yêu cầu đội bóng có trụ sở tại TPHCM giải trình.

Công văn VPF yêu cầu phía CLB Sài Gòn giải trình về việc tố cáo trọng tài lăng mạ cầu thủ. Nguồn: BongDa.com.vn.

Công văn số 263 của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) về việc đôi co giữa cầu thủ và trọng tài được chuyển đến CLB Sài Gòn sáng 27-6 được Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc ký có nội dung: “Nhằm kịp thời xác thực đầy đủ các thông tin về sự việc để có những biện pháp giải quyết xử lý phù hợp, công ty VPF và Ban tổ chức giải đề nghị CLB Sài Gòn có giải trình chính thức về sự việc trên.”

Cụ thể sau khi trận đấu giữa Sài Gòn FC và XSKT Cần Thơ kết thúc, HLV Nguyễn Đức Thắng xuống sân động viên cầu thủ của mình (do bị kỷ luật nên ông Thắng không được chỉ đạo trận đấu này). Lúc này, tiền vệ Ngọc Duy báo lại sự việc bị trợ lý trọng tài chửi và lăng mạ cuối trận với thầy của mình. Lập tức, ông Thắng tới bàn trọng tài phản ánh với giám sát trọng tài và giám sát trận đấu.

Theo lời kể của học trò, HLV Đức Thắng chỉ đích danh trợ lý Nguyễn Trung Hậu là người đã có hành vi trên với cầu thủ của mình và yêu cầu báo cáo lại sự việc trong văn bản sau trận đấu. Trong khi đó, trợ lý Nguyễn Trung Hậu im lặng và không đưa ra bất kỳ phản ứng gì để tránh việc đôi co qua lại với phía Sài Gòn FC.

Hiện tại, VPF đã thu thập đầy đủ thông tin và tư liệu chuyên môn của trận đấu để tiến hành xem xét vụ việc này. Tuy nhiên, họ chưa nhận được báo cáo giải trình chính thức từ phía CLB Sài Gòn. Cũng theo công văn này, CLB Sài Gòn phải giải trình bằng văn bản cho VPF trước 16h00 chiều cùng ngày 27-6.

Trao đổi với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, ông cho biết Ban trọng tài của VFF đã có cuộc họp với các bên liên quan và khẳng định không có chuyện trợ lý Nguyễn Trung Hậu đe dọa hay xúc phạm cầu thủ Sài Gòn FC trong trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 25/6. Truyền thông chỉ đưa tin 1 chiều từ phía Sài Gòn FC sẽ làm ảnh hưởng tới uy các trọng tài VFF, khiến cầu thủ ngày càng coi thường người cầm cân, nảy mực ở các trận đấu.

Quang Thịnh | 20:25 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục