VPF vào cuộc “giải cứu” CLB TP.HCM

16:38 Thứ sáu 09/03/2012

Trong buổi họp Hội đồng quản trị hôm qua (8/3), ngoài chuyện bàn về công tác an ninh cho các giải trong nước, mời chuyên gia Nhật điều hành giải VĐQG, VPF còn giới thiệu thành công cho CLB TPHCM một nhà tài trợ, giúp đội này giải quyết bớt những khó khăn…

Tình trạng bi đát hiện tại của CLB TPHCM là tình trạng mà chúng tôi đã đề cập trong số báo cách đây vài ngày. Sau khi GĐĐH của đội này là ông Nguyễn Chí Kiên cầm xe hơi, đội chỉ mới đủ trả tiền lương 1 tháng cho HLV ngoại và 3 cầu thủ nước ngoài, vẫn còn nợ lương các nội binh.

Cũng như chúng tôi từng phân tích, chuyện trông chờ vào ngân sách của thành phố để rót vào đội bóng là chuyện không hợp lý, vì làm vậy sẽ đi ngược lại xu hướng xã hội hóa TDTT. Cách hợp lý nhất là tìm một doanh nghiệp khác tiếp nhân lại đội.

VPF tạm "chống lưng" cho CLB TP.HCM qua giai đoạn khó khăn - Ảnh: Sơn Dũng

Theo cách này, Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF đã giới thiệu cho CLB TPHCM một nhà tài trợ. Trước mắt, nhà tài trợ này đồng ý chi cho đội bóng thành phố 5 tỷ đồng, tạm thời giúp CLB TPHCM trang trải chuyện cơm-áo-gạo-tiền cho đến hết mùa bóng này.

Dĩ nhiên, mọi chuyện vẫn còn phải tiếp tục bàn bạc, trên nguyên tắc là đơn vị đang sở hữu đội bóng thành phố có chấp nhận lời đề nghị nêu trên của nhà tài trợ hay không. Nhưng trước mắt, GĐĐH CLB TPHCM Nguyễn Chí Kiên tỏ ra khá phấn khởi trước thông tin vừa nêu.

Bên cạnh đó, ông Kiên cho biết đơn vị từng nắm phần lớn cổ phần của đội bóng là công ty Thép Việt Nam đã tuyên bố rút vốn khỏi công ty. Nếu điều này là thật thì chuyện nhận tài trợ của CLB TPHCM sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Ngay sau khi có thông tin CLB TPHCM sắp được tài trợ, GĐĐH giải hạng Nhất quốc gia 2012 là ông Nguyễn Hữu Bàng đã phát biểu khá vui: “Việc CLB TPHCM không bị xóa sổ, không ngưng hoạt động thi đấu giữa chừng sẽ giúp cho tôi đỡ nhức đầu hơn. Chí ít là không phải tính toán lại các kết quả có liên quan đến đội bóng này nếu họ phải nghỉ ngang”.

Ngoài chuyện VPF “môi giới” tài trợ cho CLB TPHCM để cứu giải đấu do họ điều hành tránh khỏi những phiền hà có thể nẩy sinh, có thể thấy nhà tài trợ mới của CLB TPHCM có thể cũng bắt đầu quan tâm đến chuyện đầu tư vào bóng đá. Nhiều khả năng đây chỉ là bước đầu của nhà tài trợ này trong việc mua lại cổ phần rồi chính thức sở hữu đội bóng thành phố trong tương lai không xa.

Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục