Vovinam Thái Nguyên lan tỏa thông điệp chống Covid với video “Cố lên Việt Nam”

19:13 Thứ hai 24/05/2021 | 8

TinTheThao.com.vnNhững ngày gần đây dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, có người góp công, có người góp của, có người thực hiện những tác phẩm cổ động, tuyên truyền nhằm thay đổi và nâng cao nhận thức, có người bắt cầu kết nối những tấm lòng thương thảo cùng chung tay chia sẻ. Hưởng ứng tinh thần này, bộ môn Vovinam Thái Nguyên cùng với các tỉnh thành trên cả nước đại diện cộng đồng Võ thuật góp phần lan toả thông điệp ý nghĩa cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thông qua video clip có tên “Cố lên Việt Nam”

Video "Cố lên Việt Nam":

Những ngày này, đông đảo cả nước Việt đồng tâm hiệp lực, chủ động thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của mình với cộng đồng, với xã hội. Tất cả vì một mục đích cao cả, góp phần ngăn ngừa, chế ngự và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh hiện tại dịch bệnh Covid-19 diễn biến nhanh, khó lường, ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế và đời sống nhân dân, nguy cơ dịch lây lan đến cả từ bên ngoài, lẫn bên trong, mỗi ngành nghề, dù ít hay nhiều đều phải gánh chịu tác động tiêu cực không mong muốn. Các hoạt động thi đấu, tập luyện thể dục thể thao nói chung và Võ thuật nói riêng của các vận động viên, người tham gia tập luyện cũng không nằm ngoài vòng xoáy suy giảm trầm trọng. Nhưng đứng trước khó khăn chung của cả đất nước đang gồng mình chống đỡ dịch bệnh, tập thể các võ sư, huấn luyện viên Vovinam của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh thành trên cả nước không hề chọn cách thờ ơ đứng ngoài.

1

 

2

 

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, cộng thêm việc di chuyển đi lại có lực lượng phòng chống dịch kiểm soát chặt chẽ nên việc ghi hình gặp rất nhiều khó khăn, tập thể bộ môn Vovinam khi thực hiện video “Cố lên Việt Nam” phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh, dù vậy với mong muốn lan toả tinh thần thượng võ kiên cường, bất khuất, nhằm cổ động phòng chống dịch Covid, cũng như tuyên truyền khuyến cáo “9K” của Bộ Y tế, khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ áo trắng cùng các lực lượng tại tuyến đầu phòng chống dịch, tất cả đã đồng tâm hiệp lực thực hiện đến cùng.

3

 

4

 

HLV Đinh Duy Huấn, phó bộ môn Vovinam tỉnh Thái Nguyên, đạo diễn thực hiện sản phẩm tâm sự: “Dự án này do mình nảy ra ý tưởng đầu tiên, cùng với sự cho phép và ủng hộ rất nhiều từ các Võ sư cao cấp tại Tổ đường Vovinam – Việt Võ Đạo, cũng như được thầy Chánh vụ lễ nghi – Kỹ thuật Tổ đường Vovinam cùng các thầy khác khích lệ, sau đó triển khai gấp trong thời gian chưa đến 1 tuần, cả ekip cố gắng thực hiện quay liên tục trong 2 ngày, tiếp đó mất 3 ngày để xử lý hậu kỳ và cuối cùng thêm 1 ngày nữa để chỉnh sửa rồi xuất bản. Tập thể ekip thực hiện đã thảo luận và đưa ra phương án ngoài việc ghi hình trực tiếp các HLV ở gần ra thì sắp xếp để thực hiện quay gấp ngay trong đêm các Clip hướng dẫn những HLV ở xa và các tỉnh bạn cách sử dụng điện thoại để tự quay như thế nào cho đúng và đẹp nhất có thể, rồi gửi về cho ekip tổng hợp, chỉnh sửa trong thời gian nhanh nhất có thể vì thời gian thực hiện đang rất gấp rút.” Những nỗ lực này như góp phần lan tỏa thông điệp đầy tính nhân văn và mang lại hiệu ứng tích cực cho cộng đồng. Mỗi người mỗi việc, lựa chọn một hình thức hoạt động phù hợp nhất với điều kiện và năng lực của bản thân, lặng thầm góp thêm những viên gạch để dựng lên tấm lá chắn hữu hiệu đẩy lùi Covid-19.

187172672_797891501121580

 HLV Đinh Duy Huấn, phó bộ môn Vovinam tỉnh Thái Nguyên, đạo diễn thực hiện sản phẩm

Thông điệp “9K” mà Cộng đồng võ thuật, bộ môn Vovinam muốn lan toả có nội dung cụ thể như sau: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI – KHAI BÁO Y TẾ – KIỂM SOÁT BIÊN GIỚI – KHU CÁCH LY AN TOÀN – KHÔNG RA KHỎI NHÀ KHI KHÔNG CẦN THIẾT – KHÔNG ĐĂNG TẢI THÔNG TIN SAI SỰ THẬT.

188643677_136103385236460

 

“Cố lên Việt Nam” với thông điệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là một thông điệp rất ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay trên cả nước, được thực hiện bởi các võ sư, huấn luyện viên bộ môn Vovinam của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh thành trên cả nước. Được biết tác giả bài thơ chính là Vương Quốc Cường (kingdomc21) hiện đang là 1 hot Tiktoker với hàng triệu lượt theo dõi và hơn 42 triệu lượt thích, chuyên làm nội dung thơ và các chủ đề về cuộc sống, tác phẩm “CỐ LÊN VIỆT NAM” đã được Cường sáng tác dành riêng cho dự án lần này của Vovinam Thái Nguyên, tuy không phải một môn sinh Vovinam nhưng Cường cũng chứng tỏ tình yêu đối với võ thuật và mong muốn góp sức cùng chung tay thực hiện. Đồng thời còn có sự góp mặt tham gia của Bác sĩ Bùi Việt Hùng, 2 điều dưỡng viên Nguyễn Thị Loan và Lê Thị Ngà, đang thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại tâm dịch tỉnh Bắc Giang do Sở Y Tế Thái Nguyên cử đi hỗ trợ. Điều đặc biệt hơn nữa mang lại sự hãnh diện và tự hào cho cộng đồng Võ thuật, đó là các y bác sĩ và điều dưỡng trên, họ cũng chính là những người thầy, người cô, huấn luyện viên bộ môn Vovinam tỉnh Thái Nguyên.

188900282_580709122892006

 Bác sĩ, huấn luyện viên Vovinam, Bùi Việt Hùng (đứng giữa trong bộ võ phục Vovinam)

Một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, nhưng khi được gắn kết bởi số đông đồng sức đồng lòng, đại dịch sẽ nhanh chóng bị khống chế và đẩy lùi. Đó cũng là điều mà cộng đồng Võ thuật nói chung và bộ môn Vovinam nói riêng đã và đang nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình, cùng nhau lan toả những giá trị tích cực, thông điệp “9K” của Bộ Y Tế, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà Nước, trong lúc khó khăn hãy đoàn kết cùng chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, chắc chắn Việt Nam ta sẽ vượt qua về chiến thắng được đại dịch. Khi cả nước cần chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, ta mặc vào chiếc áo blouse bác sĩ cùng chung tay đẩy lùi “giặc Covid-19”, để rồi sau đó khi chiến thắng ta trở về khoác lại chiếc áo xanh Võ phục Vovinam, lan toả tinh thần thượng võ Việt.

186472660_122153738494822

 Tác giả bài thơ Hot Tiktoker Vương Quốc Cường (kingdomc21)

Hãy cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tích cực và hoà vào không khí “Cố lên Việt Nam” chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, có sự xuất hiện độc đáo của 63 tỉnh thành trên cả nước nhé!

CỐ LÊN VIỆT NAM !!!

Cố lên cả nước Việt Nam
Cố lên Bắc Kạn, Hà Giang, Thái Bình
Cố lên Hà Nội, Bắc Ninh
Lạng Sơn, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La
Cố lên Nam Định quê ta
Cố lên Thanh Hóa, rồi ra Vũng Tàu
Lào Cai, Hà Tĩnh, Lai Châu
Phú Yên, Bình Thuận, Cà Mau vững vàng
Hưng Yên, Vĩnh Phúc, An Giang
Thái Nguyên, Đồng Tháp, Hà Nam, Hải Phòng
Đắk Nông, Đà Nẵng, Vĩnh Long
Gia Lai, Quảng Trị, Lâm Đồng, Quảng Ninh
Cố lên Ninh Thuận, Ninh Bình
Hải Dương, Phú Thọ, Tây Ninh, Khánh Hòa
Bình Dương, Bình Phước xông pha
Quảng Bình đến Huế tiếp là Tuyên Quang
Điện Biên vô đó Nghệ An
Bạc Liêu rồi đến Kiên Giang Cao Bằng
Bến Tre cùng với Sóc Trăng
Cô Vy (Covid) nguy hiểm hung hăng vô cùng
Cần Thơ Quảng Ngãi anh hùng
Bắc Giang vào tới tận cùng Long An
Kon Tum rồi đến Hậu Giang
Trà Vinh cửa biển Tiền Giang trải dài
Cố lên Bình Định Đồng Nai
Quảng Nam Đắk Lắk không ngại hy sinh
Cùng Thành phố Hồ Chí Minh
Việt Nam đoàn kết hết mình vì dân
9K khi Tổ Quốc cần
Lòng yêu Đất Nước tinh thần lên cao
Cố lên tất cả đồng bào
TA THẮNG ĐẠI DỊCH, VUI NÀO VUI HƠN!

Lê Hiếu | 18:03 24/05/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục