Vòng sơ loại Cúp QG 2013: Chủ nhà chiếm ưu thế

08:14 Thứ bảy 16/03/2013

Tuần này, khi hầu khắp sân cỏ cả nước tạm im ắng để ĐTQG tập trung thì chỉ có mảnh đất miền Tây được hít thở không khí bóng đá, với 2 trận đấu thuộc vòng sơ loại Cúp QG 2013. 2 đội chủ nhà nhìn chung chiếm ưu thế hơn 2 đội khách trong vòng sơ loại chiều nay.

Cúp QG là sân chơi mà các đội bóng lớn V-League không mấy mặn mà, nên đây có thể được xem là cơ hội cho những CLB muốn sở hữu một danh hiệu ở sân chơi quốc nội nhưng lại không đủ sức cạnh tranh cho cuộc đua đường trường ở V-League.

TĐCS.ĐT-QNK.QN

Cặp đấu giữa TĐCS.ĐT và QNK.QN đáng chú ý hơn khi cả 2 CLB này được đánh giá là nổi trội nhất ở giải hạng Nhất QG năm nay, và cả TĐCS.ĐT lẫn QNK.QN đều ôm trong mình khát vọng lên chuyên ở mùa giải 2013.

Xét về tương quan, TĐCS.ĐT nhỉnh hơn đội khách trong trận này. Thầy trò HLV Trần Công Minh có một đội hình đầy những cái tên đã từng chinh chiến ở V-League. Những sự trở về như Được Em, Duy Khanh, Minh Hưng đã tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ sân Cao Lãnh.

TĐCS.ĐT được dự đoán là sẽ dễ dàng có được chiến thắng vào chiều nay. Ảnh: V.V

Trong trận mở màn mùa giải, TĐCS.ĐT đã có chiến thắng nhọc nhằn trước TDC.BD, một khởi đầu thành công với thầy trò HLV Trần Công Minh. Chân sút Mensah của TĐCS.ĐT đã có màn chào sân như mơ với một bàn thắng và mang về một quả 11m, góp công trực tiếp đem về 3 điểm cho đội nhà.

Với đội khách, họ không có được tâm lý tốt như chủ nhà sau trận hòa trên sân Cần Thơ tại vòng 1 giải hạng Nhất QG 2013. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Thịnh dường như chưa tìm được sự kết dính từ các cá nhân vừa bổ sung về CLB hồi đầu mùa giải.

Có thể vì thế nên đội bóng xứ Quảng rất quyết tâm tìm một chiến thắng để lấy may. Sau trận hòa ở thủ phủ miền Tây, QNK.QN không di chuyển về Tam Kỳ mà họ chuyển sang đóng quân tại Vĩnh Long cả tuần lễ vừa rồi để chuẩn bị cho trận đấu với TĐCS.ĐT.

Đó là một dẫn chứng nữa để cho thấy khát khao chiến thắng của thầy trò ông Thịnh “đen”. Trận đấu chiều nay ghi dấu sự trở về của tiền vệ Minh Lợi, cựu cầu thủ của TĐCS.ĐT mùa trước. Ngay ở trận đấu thứ 2 cho QNK.QN, Minh Lợi đã có dịp đối đầu với TĐCS.ĐT, đội bóng quê hương đã cho anh có được ngày hôm nay, nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ cho ân tình.

Lĩnh xướng tuyến giữa của QNK.QN, Minh Lợi được dự báo sẽ có một ngày về không bình yên ở sân Cao Lãnh. Cầu thủ gốc Đồng Tháp này sẽ có một buổi chiều vất vả trước những đồng hương chơi cùng vị trí bên kia chiến tuyến như Được Em, Duy Khanh.

Tâm lý hứng khởi ở trận thắng ngày mở màn và sức nóng ở Cao Lãnh sẽ là vũ khí để TĐCS.ĐT vượt qua đối thủ trong chiều nay.

Dự đoán: 2-1

HV.AG-XSKT.CT

Tương tự người láng giềng Đồng Tháp, HV.AG được dự đoán là trên cơ trong cuộc đối đầu với XSKT.CT. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân vừa có chiến thắng trước Than Quảng Ninh vốn rất khó chơi ở giải hạng Nhất từ nhiều năm nay.

Nhiều mùa giải qua, HV.AG chưa hề ngán bất cứ đối thủ nào khi đến làm khách tại Long Xuyên. Đội bóng của ông Nhân từng dựa vào mảnh đất lành nơi đây để xác lập vị thế “ông lớn” của giải hạng Nhất.

Dẫu vậy, họ vẫn phải rất cẩn trọng trước người hàng xóm Cần Thơ. Mùa trước, HV.AG chỉ có một điểm trong 2 trận đấu với XSKT.CT và đó là lý do khiến họ hụt bước trong cuộc chiến lên chuyên. Thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San tỏ ra rất kỵ dơ với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sẽ không có sự lặp lại của một tỷ số hòa trong một trận đấu loại trực tiếp. Nếu chơi đúng phong độ như trận thắng Than Quảng Ninh tuần trước, HV.AG dù vắng Agostinho vì án kỷ luật vẫn còn đó một sát thủ Uche đang rất vào phom (có 2 bàn thắng ngày ra mắt cho HV.AG).

Dự đoán: 1-0
 
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục