Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ: Không có chỗ cho sai lầm

14:27 Thứ sáu 12/10/2012

Với khoảng cách mong manh giữa các đội đang ngự trị trên tốp đầu, chỉ cần sơ hở ở vòng đấu này sẽ lãnh đủ hậu quả vì sẽ bị kẹt lại những đội xếp dưới. Lợi thế duy nhất của ba đội đầu bảng là được thi đấu trên sân nhà, cả Argentina, Colombia và Ecuador hi vọng nhân cơ hội này để tạo cách biệt với nhóm dưới.

Trùng hợp là ở vòng đấu này, cả ba đội xếp đầu bảng khu vực Nam Mỹ đều được thi đấu trên sân nhà. Như vậy, cơ hội được chia đều và công bằng cho cả Argentina, Colombia và Ecuador để họ có thể chứng tỏ sức mạnh thực sự trước các đội bóng khác. Khoảng cách mong manh một điểm của ngôi đầu có thể sẽ được thiết lập lại vào rạng sáng ngày mai.

 Argentina không được sẩy chân. Ảnh: Getty

Với 14 điểm thì Argentina đang tạm thời dẫn đầu nhưng chỉ cần sơ sẩy như lượt trước khi họ hòa Peru thì coi như thời cơ để Messi và đồng đội xây chắc vị trí số một sẽ mất. Chưa tính đến chuyện Argentina còn bị đá bay khỏi tốp ba. Gặp đối thủ Uruguay đang nằm hạng tư sẽ là một thử thách thật sự với huấn luyện viên Sabella. Vòng trước, Uruguay cũng lỡ cơ hội lên đầu bảng khi cùng Ecuador níu chân nhau khiến cục diện khu vực này không gì chuyển biến.

Ngôi vị á quân lúc này tạm thời được Colombia và Ecuador chia nhau khi cùng đồng 13 điểm. Colombia rạng sáng mai chỉ phải tiếp đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng là Paraguay. Đây là thời cơ rất tốt cho Radamel Falcao và các đồng đội tận dụng khi các đối thủ còn lại toàn gặp những nhân tố khó nhai. Tình hình của Paraguay thì ảm đảm không lời nào tả nổi. Họ đã thua được bốn trận liên tiếp gần đây nhất và có thể nói chấp nhận dừng cuộc đua tới Brazil hai năm nữa tại đây. Cũng vì vậy mà ba điểm khó tuột khỏi tay Colombia.

Cũng như Argentina, Ecuador tiếp đón đối thủ không dễ chơi là Chile vào lúc 4h00 rạng sáng mai. Cặp đấu này được đánh giá là khá cân bằng về thực lực, tư cách và vị trí hiện tại lẫn số điểm của cả hai đội. Cách nhau một bậc nhưng chỉ là một điểm ít ỏi nên bất cứ tập thể nào vượt trội ở kết quả cuối cùng thì ngôi vị cao hơn sẽ hiển nhiên là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng đó. Cặp đấu còn lại là giữa Peru và Bolivia không có gì đặc biệt và ảnh hưởng lớn. Vòng này Venezuela sẽ được nghỉ ngơi để chờ ngày 16/10/2012 ra quân.

Tóm lại, đây là một ngày thi đấu đòi hỏi sự thận trọng cao và yếu tố tâm lý quyết định. Sơ sẩy đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội lẫn vị trí thuận lợi để củng cố vị thế của mình. Khoảng cách quá mong manh bằng một trận thắng từ vị trí thứ sáu lên thứ nhất khiến khán giả sẽ thích thú sau khi lượt đấu này chấm dứt và tạo không khí cho vòng sau cách đó ba ngày.

* Dự đoán: Argentina 2 - 0 Uruguay


* Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Messi, Higuain, Lavezzi.

Uruguay: Muslera, Lugano, Pereira, Godín, Pereira, Pérez, Arévalo, Ramírez, Suárez, Forlán, Cavani.

* Lịch thi đấu VL World Cup khu vực Nam Mỹ:

03h00: Bolivia - Peru
03h30: Colombia - Paraguay
04h00: Ecuador - Chile
07h00: Argentina - Uruguay
 

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục