Vòng loại World Cup cờ vua khu vực 3.3: Bước chạy đà hoàn hảo

15:38 Thứ năm 31/01/2013

Với việc 2 kỷ thủ Nguyễn Thị Thanh An và Nguyễn Ngọc Trường Sơn vô địch vòng loại World Cup cờ vua khu vực 3.3, (Philippines) cũng như giành luôn 2 chiếc tham dự VCK World Cup, cờ vua Việt Nam đã có một giải đấu đầu năm thành công - một khởi đầu tốt cho năm mới 2013.

Trường Sơn

Tại nội dung nam, cuộc chiến giữa cờ vua Việt Nam và chủ nhà Philippines diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những lượt đấu đầu tiên. Nếu như Trường Sơn được xem là hy vọng số 1 của cờ vua Việt Nam thì Wesley So coi là “đầu tàu” của nước chủ nhà tại vòng loại. Trong suốt thời gian diễn ra, ngôi vị số 1 luôn là cuộc chiến của Trường Sơn và Wesley So. Thế nhưng, trong những ván quyết định, kỳ thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất tỉnh táo để đăng quang một cách xứng đáng. Cũng phải nói thêm rằng, ngôi vô địch của Trường Sơn đã có sự giúp sức của các đồng đội, đặc biệt là Cao Sang, khi Sang chính là người đã cầm chân Wesley So trong ván đấu cuối cùng.

Ván đấu giữa Cao Sang (trái) và Wesley So

Ở giải nữ, trước thềm vòng loại, NHM cờ vua Việt Nam đã nói rất nhiều về Phạm Lê Thảo Nguyên như niềm hy vọng số một cho chiếc vé duy nhất tại nội dung nữ. Thế nhưng, Nguyễn Thị Thanh An đã có một sự trở lại hoàn hảo với chức vô địch thuyết phục (sớm 1 vòng đấu). Chiến thắng của Thanh An mang dấu ấn đồng đội rất nhiều, khi những Mai Hưng, Bảo Trâm, Thảo Nguyên đều thi đấu tốt, cầm chân những đối thủ cạnh tranh với Thanh An như Bernadette Galas, Aulia Warda Medina... Không chỉ thế, Thanh An còn được sự giúp sức “đặc biệt”của người chồng và cũng là HLV Tống Thái Hùng - người luôn động viên và luôn có những chiến thuật hợp lý cho Thanh An trong suốt thời gian diễn ra vòng loại.

Thanh An

Hoàn thành chỉ tiêu tại vòng loại World Cup, cờ vua Việt Nam đã có bước chạy đà tốt cho những mục tiêu tiếp theo. Trong đó quan trọng nhất vẫn là Asian Indoor - Martial Arts Games diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc) từ 28/6 - 7/7 và SEA Games 27 tại Myanmar diễn ra vào cuối năm nay.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục