Vòng loại World Cup cờ vua - khu vực 3.3: Kỳ thủ Trường Sơn, Thảo Nguyên và Thanh An toàn thắng

08:16 Thứ năm 24/01/2013

Chỉ có Bảo Trâm không thể đánh bại nổi hạt giống số 1 người Mông Cổ Mungutuul Balkhuyat, các kỳ thủ Việt Nam đã có một ngày thăng hoa khi thắng lớn ở vòng đấu thứ nhì tối 23-1…

Ngồi bàn số 2, lại có ưu thế cầm quân trắng đi tiên, đại kiện tướng (ĐKT) Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2.631) đã không mấy khó khăn để đánh bại Rogelio Barcenilla (Philippines), đối thủ kém anh đến hơn 150 bậc. Các đồng đội của anh sau trận mở màn đầy khó khăn cũng đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh: Đào Thiên Hải đánh bại Nelson Mariano (Philippines, 2.251), Nguyễn Đức Hòa vượt qua Firman Syah Darid (Indonesia, 2.238), Cao Sang thắng Alfredo Paez (Philippines, 2.151) hay kỳ thủ U18 Trần Tuấn Minh vượt qua Usman Sarangani (Philippines).


Nguyễn Ngọc Trường Sơn có chiến thắng thứ hai liên tiếp

Những chiến thắng này, đặc biệt của Nguyễn Ngọc Trường Sơn, là vô cùng cần thiết bởi cùng lúc, ứng cử viên số 1 của vòng loại lần này là kỳ thủ chủ nhà, ĐKT Wesley So (2.682) đã bức bại đồng hương Eugenio Torre để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tạm thời. Cùng đứng trong Top 3 còn có ĐKVĐ Susanto Megaranto (Indonesia, 2.529) với chiến thắng thư hai liên tiếp trước Haridas Pascua (Philippines, 2.386)… Trường Sơn chỉ có thể tách khỏi sự đeo bám của Susanto Megaranto nếu đánh bại chính đối thủ này ở lượt đấu thứ ba, diễn ra vào chiều 24-1. Wesley So cũng sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn trước đồng hương Mark Paragua để có thể tính toán cho những bước đi tiếp theo.

Ở giải nữ, vòng đấu thứ nhì tiếp tục chứng kiến một thất bại của đội tuyển Việt Nam khi Hoàng Thị Bảo Trâm thúc thủ trước hạt giống số 1 Mungutuul Balkhuyat (Mông Cổ, 2.453). Trận thua này, dù vậy, cũng chỉ tạm “đẩy” Bảo Trâm xuống vị trí thứ 6. Trong năm thứ hạng đầu, có đến ba thuộc về đoàn Việt Nam khi Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Thị Thanh An cùng có được chiến thắng thứ nhì liên tiếp trong khi Nguyễn Thị Mai Hưng cũng có trận thắng đầu tay tại giải trước Monica Chelsie Sihite (Indonesia). Tương tự là niềm vui của Hoàng Thị Như Ý khi cô đánh bại kiện tướng FIDE Marie Antoinette San Diego (Philipppines).


Phạm Lê Thảo Nguyên

Ở vòng đấu tiếp theo, Thảo Nguyên sẽ có cơ hội “đòi nợ” giúp các đồng đội khi cô đối đầu với Mungutuul Balkhuyat ở bàn số 1 và cầm quân trắng. Thanh An và Mai Hưng sẽ có trận đấu “nội bộ” trong khi Như Ý gặp Tuvshintugs Batchimeg còn Bảo Trâm sẽ đối đầu cùng Citra Aa Dewi (Indonesia).

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục