Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Á: Hy vọng nào cho Thái Lan?

20:41 Thứ ba 30/08/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Ngày 01/09 tới đây, Vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ diễn ra, và chúng ta hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn chính của loạt đấu này.

Hàn Quốc kỳ vọng ngôi sao lớn nhất Son Heung-min tỏa sáng

Liệu các thế lực cũ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia có tiếp tục duy trì sức mạnh, các nước giàu có và đã đầu tư rất nhiều cho World Cup như Qatar, UAE,.. có làm nên bất ngờ, hay Thái Lan sẽ tạo địa chấn?

Bảng A: Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar, Syria
Bảng B: Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Thái Lan

12 đội tuyển tại châu Á sẽ chia thành 2 bảng, 2 đội tuyển đứng đầu mỗi bảng sẽ giành 4 vé trực tiếp. Hai đội xếp thứ ba mỗi bảng sẽ đấu với nhau để giành quyền gặp đội đứng thứ 4 khu vực CONCAFAF trong trận play-off cuối cùng.

Bảng B với sự góp mặt của Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Thái Lan có thể được coi là bảng tử thần. Nhật Bản và Australia dĩ nhiên được đánh giá cao nhất, tuy nhiên Iraq hay UAE cũng không phải dạng vừa. Saudi Arabia dù sa sút, nhưng vẫn là một thế lực. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng rất háo hức gây địa chấn, và họ có thể là ngựa ô của vòng đấu này, dù cửa đi tiếp là rất thấp. Nhưng với khát khao, thầy trò Kiatisuk hoàn toàn có thể có những trận đấu để đời.

Thái Lan kỳ vọng tạo địa chấn

Theo nhận định của nhà báo chuyên về mảng châu Á, John Duerden. UAE và  Saudi Arabia có thể gây nhiều khó khăn với Nhật Bản và Austrilia, và họ sẽ là đối thủ đáng gờm cho vị trí thứ 3 của bảng. UAE sở hữu ngôi sao Omar Abdulrahman - và họ có thể gây sốc cho Nhật Bản trong loạt trận đầu. UAE từng đánh bại Nhật Bản ngay tại tứ kết Asian Cup 2015.

HLV từng đưa Hà Lan đến chung kết World Cup 2010, Bert Van Marwijk cũng sẽ được kỳ vọng với Saudi Arabia. Quốc gia giàu dầu mỏ này đã không tham dự các VCK World Cup từ lần gần nhất năm 2006, và đang vô cùng khát khao trở lại.

Ở bảng A, Hàn Quốc chắc chắn được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên họ đang gặp khó khăn khi ngôi sao số 1 Son Heung-min đang gặp vấn đề về phong độ, sau khi chuyển đến Tottenham với giá lên tới 30 triệu đô la.

Trận đấu khó khăn của họ sẽ cuộc tiếp đón Trung Quốc tại thủ đô Seoul. Lịch sử đối đầu cho thấy Hàn Quốc thường có thành tích tốt khi đối đầu người láng giềng. Tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Trung Quốc, ĐTQG nước này cũng muốn tạo nên kì tích.

Với một ứng cử viên khác là Iran, ngôi sao lớn nhất của họ dĩ nhiên là HLV Carlos Queiroz. Chiến lược gia danh tiếng của Real và Bồ Đào Nha từng giúp Nam Phi lọt vào vòng chung kết World Cup 2002, và kỳ vọng ở lần này cũng là rất lớn.

Bảng A: Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar, Syria
Bảng B: Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Thái Lan

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

 
Nguyễn Thanh | 20:01 30/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục