Vòng loại World cup 2014: Đáng để chờ đợi

14:48 Thứ năm 06/09/2012

Có nhiều điều để chờ đợi ở các đội bóng trước loạt trận đầu tiên VL World Cup 2014 sắp diễn ra.

Bóng đá châu Âu sẽ trở lại sau hơn 2 tháng kể từ khi Euro 2012 kết thúc. Những dư âm của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất lục địa già chắc chắn vẫn còn đọng lại trong tâm trí NHM nhưng giờ là lúc tất cả sẽ hướng cái nhìn về một vòng quay mới, một chiến dịch mới cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn và quyết liệt không kém: chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Trước loạt trận đầu tiên của vòng loại WC 2014, có rất nhiều điều mà giới mộ điệu đang mong chờ từ các đội bóng lớn như Anh, Hà Lan, Đức, Italia hay kể cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Sau Euro, mỗi đội bóng đều đang hướng tới một chu kỳ phát triển mới, một hướng đi mới để hoàn thành mục tiêu lớn nhất mà họ đề ra đó là vượt qua được vòng loại World Cup.

ĐT Anh thời kỳ hậu Euro sẽ thi đấu như thế nào?

Khi mà Tây Ban Nha chưa ra quân ở loạt trận cuối tuần này thì sự chú ý sẽ được dành cho ĐT Anh với chuyến làm khách trên sân của Moldova. Như HLV trưởng Roy Hodgson đã từng tuyên bố khi mới lên nắm quyền tại Tam sư, vòng loại World Cup 2014 sẽ là nơi mà ông sẽ đặt dấu ấn của mình lên lối chơi của đội tuyển. Những dự định, những ấp ủ và kế hoạch xây dựng một ĐT Anh với diện mạo mới, sức sống mới sẽ được ông thể hiện ở chiến dịch vòng loại tới đây. Và đó là điều khiến NHM đang tò mò hơn lúc nào hết.

Gặp đối thủ Moldova sẽ không phải là trở ngại quá lớn dành cho Tam sư. Dù vậy đội tuyển xứ sương mù cũng sẽ gặp đôi chút khó khăn bởi sự thiếu vắng của một số tên tuổi như Wayne Rooney, Andy Carroll, bộ đôi Ashley: Young và Cole hay mới đây là Adam Johnson. Người ta đang chờ đợi xem diện mạo mới của tuyển Anh hậu Euro sẽ như thế nào nhưng với những chấn thương như vậy, sẽ khó có thể có được một sự thay đổi mạnh mẽ của Tam sư ngay ở trận đấu này.

Một đội bóng khác cũng đang nhận được sự quan tâm là Hà Lan. Sau Euro, HLV Van Gaal đã trở thành tân HLV trưởng của Cơn lốc da cam. Với tên tuổi của mình, cựu chiến lược gia của Barca đang nhận rất nhiều sự kỳ vọng của NHM trong việc khôi phục lại hình ảnh của một ĐT Hà Lan lẫy lừng trong quá khứ. Đối thủ đầu tiên dưới triều đại của Van Gaal là Thổ Nhĩ Kỳ, một đối thủ khá khó chơi và sẽ là liều thuốc đủ mạnh để kiểm tra sức mạnh của Hà Lan dưới thời HLV mới. Tâm điểm sẽ là van Persie, tiền đạo đang đạt phong độ cao trong màu áo MU và anh vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Cơn lốc màu da cam.

Ronaldo sẽ thể hiện ra sao sau những phát biểu gây xôn xao vừa qua

ĐT Nga cũng sẽ trình làng vị thuyền trưởng mới. Dick Advocaat đã ra đi để nhường chỗ cho Fabio Capello nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Capello đang được kỳ vọng sẽ giúp Gấu Nga thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2014, đồng thời sẽ xây dựng được một ĐT Nga có nền tảng tốt để hướng tới kỳ World Cup 2018 được tổ chức trên chính quê hương xứ sở Bạch Dương. Đây rõ ràng là một nhiệm vụ chẳng dễ dàng gì và Nga đang rất cần một cú đề pa tốt trước Bắc Ireland để làm bàn đạp cho chặng đường còn rất dài ở phía trước.

Một ông lớn khác là Bồ Đào Nha cũng sẽ ra quân cuối tuần này. Đối thủ của Seleccao sẽ là Luxemburg, một đối thủ quá nhỏ bé so với đối thủ đến từ bán đảo Iberia. Dù vậy điều mà NHM chờ đợi là màn trình diễn của Ronaldo, cầu thủ đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây với những phát biểu cảm thấy buồn chán và bóng gió muốn rời Real. Ronaldo đang là tâm điểm của báo giới, và khi đứng trước sức ép, người ta đang muốn xem bản lĩnh của Cr7 sẽ được thể hiện như thế nào.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục