Vòng loại WC 2012: Chủ nhà mất vui

09:49 Thứ ba 05/06/2012

Có quá nhiều đội chủ nhà đã phải chia điểm, thậm chí trắng tay, ở đợt trận tối Chủ nhật và rạng sáng thứ Hai vừa qua trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Một trong những chủ nhà gây thất vọng nhất ắt hẳn là Peru. Họ đã để tân HLV Jose Pekerman của Colombia có được buổi ra mắt hoàn hảo với chiến thắng 1-0 ngay trên đất khách. Sau hiệp 1 hầu như không có tình huống nào đáng chú ý, James Rodriguez đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, sau kết thúc một pha dàn xếp khá đẹp cùng Freddy Guarin và Dorlan Pabon. Kết quả này đã đưa Colombia lên hạng 5 - vị trí có suất tranh vé vớt của khu vực Nam Mỹ. Ngược lại, Peru tiếp tục xếp áp chót sau trận thua thứ 3 liên tiếp.

Peru (trái) bại trận trước Colombia ngay trên sân nhà

Châu Á không có chủ nhà thắng

Không có chủ nhà nào thắng trong 3 trận đấu muộn của khu vực châu Á. Thậm chí có tới 2 đội thua. Điều trùng hợp là các nạn nhân đều nằm ở bảng A. Trong số ấy, đau đớn nhất chắc chắn phải là Uzbekistan, khi họ để thua Iran 0-1 do bàn thắng của Mohammad Khalatbari ghi ở phút bù giờ thứ 4 vào cuối trận! Không chỉ vậy, trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội khách đã liên tục phải chịu đựng sức ép kinh khủng từ những đường chuyền hiểm hóc và những pha lên bóng nhanh của các học trò của HLV Vadim Abramov.

Ở trận còn lại của bảng này, Qatar đã chấm dứt thành tích bất bại trên sân nhà ở vòng loại World Cup của Lebanon. Cả hai đội đều có tình huống dứt điểm dội trụ thành: Ibrahim Abdulmajed (Qatar) đánh đầu dội xà và Abbas Atwi sút bóng bật cột. Chiến thắng chỉ đến với đội khách khi Ramez Dayoub thực hiện đường chuyền về bất cẩn cho thủ môn, tạo cơ hội cho Sebastian Soria ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Riêng ở trận đấu muộn khá căng thẳng của bảng B, Jordan đã hòa Iraq 1-1. Các học trò của HLV Zico đã sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú sút đẹp của Nashat Akram, nhưng đội chủ nhà đã kịp giật lại một điểm bằng cú sút căng của Baha Suleiman.

Nam Phi gây thất vọng lớn

Ngày buồn của các chủ nhà còn lan sang cả khu vực châu Phi, nơi chỉ có hai trong 7 chủ nhà là Nigeria và Benin giành chiến thắng (với tỷ số 1-0), và một chủ nhà tay trắng (Zimbabwe thua Guinea 0-1). Bốn chủ nhà còn lại đã phải chia điểm, trong đó có 3 đội thuộc loại có “vai vế” ở Lục địa đen: Nam Phi, Togo và Angola. Trong số ấy, đặc biệt gây thất vọng phải kể tới Nam Phi khi họ chỉ hòa Ethiopia 1-1. Các học trò của ông Pitso Mosimane tiếp tục chơi sa sút tới mức suýt chút nữa đối thủ đến từ Đông Phi đã giành được chiến thắng nhờ bàn mở tỷ số của Said Saladin, và Nam Phi đã phải đợi tới gần cuối trận mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Katlego Mphela.

Ở khu vực châu Đại Dương, Solomon Islands - chủ nhà của OFC Nations Cup 2012 - cũng chẳng vui vẻ gì khi hòa Fiji 0-0. Kết quả này có nghĩa là Solomon Islands không được phép thua New Zealand ở trận cuối, hoặc phải cầu mong Papua New Guinea không thua Fiji thì họ mới giành được quyền góp mặt ở vòng bán kết. Cũng ở bảng B này, New Zealand đã cán đích sớm khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp bằng cách hạ Papua New Guinea 2-1. Trận đấu chỉ thật sự sôi động trong giai đoạn đá bù giờ, sau khi Neil Hands bất ngờ ghi bàn danh dự cho Papua New Guinea trên chấm 11m.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục