Vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG khu vực Đông Nam Á: Không được chủ quan

10:17 Thứ bảy 15/06/2013

Đội tuyển nữ Việt Nam thực chất là CLB VTV Bình Điền Long An tăng cường thêm một số VĐV khác được đánh giá là mạnh nhất trong số 4 đội tuyển góp mặt tại vòng loại khu vực Đông Nam Á lần này (khởi tranh chiều qua 14-6 tại Quảng Trị).

Cũng theo đánh giá của giới chuyên môn, tấm vé duy nhất sẽ khó lọt khỏi tay các cô gái Việt Nam, đặc biệt là khi trình độ chuyên môn cũng như thực lực của các đội tuyển Philippines, Myanmar và Indonesia sút kém hẳn so với các học trò của HLV Aphisak.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ không chủ quan. Ảnh: HỒNG MINH

Chiều qua 14-6, vòng loại đã khởi tranh với 2 trận đấu, trong đó chủ nhà Việt Nam gặp Philippines sau lễ khai mạc, trong khi Myanmar đọ sức với Indonesia. Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn, thế nhưng các tuyển thủ như Phạm Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Xuân cho biết sẽ không chủ quan trong từng ván đấu, trận đấu. Đối thủ của tuyển Việt Nam không mạnh, nhưng có thể tạo ra bất ngờ, đặc biệt là tuyển Indonesia đội bóng vừa có sự tăng cường lực lượng đáng kể và rất tham vọng. Đây cũng là dịp để các tay đập hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam ghép đội hình, chuẩn bị cho VTV Cup 2013 sắp diễn ra tại Ninh Bình.

Sống dưới cái bóng của bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan quá lâu rồi, không chỉ Indonesia, mà Philippines và Myanmar cũng rất kỳ vọng sẽ thay đổi được trật tự của bóng chuyền nữ khu vực. Thế cho nên, giải đấu này cũng tạo được sức hút đáng kể đối với giới mộ điệu bóng chuyền Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Vòng loại giải VĐTG 2014 có thể xem như một cơ hội cho các đội bóng trong khu vực đánh giá lực lượng và trình độ của nhau để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh thành tích tại SEA Games 27 diễn ra trên đất Myanmar vào cuối năm.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam

Ngày 14-6: Việt Nam - Philippines (20 giờ)

Ngày 15-6: Việt Nam - Indonesia (20 giờ)

Ngày 16-6: Việt Nam - Myanmar (20 giờ).

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục