Vòng knock-out Champions League: Cơ hội nào cho Arsenal?

15:11 Thứ sáu 14/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những lá thăm may rủi một lần nữa đã đem đến cho NHM trận cầu đáng chờ đợi giữa Bayern Muchen và Arsenal ở loạt trận vòng knock out cúp C1 mùa giải năm nay. Còn nhớ năm ngoái Pháo thủ thành Luân Đôn chỉ chịu dừng lại trước Hùm xám bởi luật bàn thắng sân khách đầy tiết nuối. Lần chạm trán lần này, cơ hội giành chiến thắng trước Bayern Muchen để tiến sâu của thầy trò HLV Arsene Wenger không phải không có.

Đoạt cú ăn ba trong lịch sử và liên thết lập những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại giải quốc nội. Ở đấu trường Châu Âu, bất cứ CLB nào đụng độ “Hùm xám” đều phải e dè. Hơn hết Bayern còn sở hữu một đội hình đồng đều có chiều sâu. Tuy nhiên đội bóng xứ Bavaria vẫn còn những khuyết điểm để các đối thủ khai thác.

NHM đang đặt niềm tin nơi Pháo thủ. ( nguồn Internet )

Tuyến trên, sự góp mặt của các ƯCV quả bóng vàng như Schweinsteiger, Muler, Ribery .. gần như khó có điểm yếu nào thì hàng phòng sự lại tồn tại điểm yếu “chết người”. Vòng bản cúp C1 năm nay, Bayern từng nhận trái đắng trước Manchester City. Trước nhà đương kim vô địch của giải đấu, hàng thủ của Man City luôn đứng vững và tạo ra rất nhiều khó cho đối thủ, bên cạnh đó những pha phản công sắc sảo “bẻ gãy” hàng phòng ngự của các cầu thủ Bayern. Chơi bóng bổng là “thương hiệu” của các đội bóng
Anh và trong trận đấu trên sân sân Allianz Arena, học trò của HLV Pellegrini đã vận dụng triệt để “thương hiệu” đó.

Mùa giải năm nay, trung vệ J. Boateng của Bayern khiến khán giả nhà thất vọng. Khả năng chống bóng bổng của trung vệ người Đức được đánh giá cao nhưng vẫn còn đó lo âu từ phía NHM khi không ít lần trung vệ này có những pha xử lý bóng lóng ngóng trước vòng cấm địa tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn. Và Bayern vẫn đang tìm kiếm một trung vệ tốt, khi hai trung vệ Dante và Van Buyten đã ngoài 30.

Sự tham gia tấn công hỗ trợ cho hàng tấn công của đội trưởng Lahm, Alaba góp phần quan trọng trong chiến thằng Bayern. Tham gia tấn công chính là cách giảm áp lực cho hàng thủ hiệu quả nhất nhưng nó lại là “con dao hai lưỡi”. Những khoảng trống mà hai hậu về này để lại khá lớn, chỉ một phút sơ hở có thể phải trả giá đắt. Dĩ nhiên một HLV tài năng như Arsene Wenger nhận ra được điểm yếu đó từ đối thủ.

Đội hình hình của Arsenal sở hữu những người Đức là Mertesacker, Podolski, Oezil khá hiểu các đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia. Sự có mặt của Nhạc trưởng Oezil, con “át chủ bài” sẽ tạo ra sự khác biệt trong trận đấu. Gia nhập Pháo thủ ở đầu mùa giải, cựu tiền vệ của Real hòa nhập rất tốt, nói không ngoa khi Pháo thủ luôn nằm trong những đội dẫn đầu có phần đóng góp quan trọng của anh.

Cho nên tìm kiếm một kết quả có lợi trước nhà đương kim vô địch không phải không thực hiện được đối với Aresnal.

(Bạn đọc: Long Huu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục