Vòng bảng AFC Cup 2020: TP.HCM dễ thở, Than Quảng Ninh vào bảng đấu khó khăn

09:17 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnSau vòng play-off các khu vực, AFC Cup 2020 đã xác định 9 bảng đấu. Hai đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đang có tình cảnh khác nhau.

Sau khi CLB Hà Nội không đủ điều kiện để tham dự giải đấu châu lục, CLB TP.HCM (Á quân V-League) và Than Quảng Ninh (hạng 3 V-League) là 2 cái tên đại diện cho bóng đá Việt Nam ở biển lớn châu Á.

Đội đồng chủ sân Thống Nhất bắt đầu với vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League với Buriram United. Ở trận đấu trên sân Chang Arena, Công Phượng và các đồng đội nhận thất bại 1-2 và chấp nhận xuống chơi tại AFC Cup 2020. Trong khi đó, Than Quảng Ninh nghiễm nhiên có suất tại đấu trường này.

Vòng bảng AFC Cup 2020: TP.HCM dễ thở, Than Quảng Ninh vào bảng đấu khó khăn - Bóng Đá

 CLB TP.HCM bị loại khỏi AFC Champions League và phải thi đấu ở AFC Cup 2020.

Và sau loạt trận play-off vào ngày 29/01 vừa qua, 9 bảng đấu của AFC Cup 2020 đã được xác định. Theo đó, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh lần lượt rơi vào các bảng F, G với những số phận khác nhau.

Á quân V-League 2019 nằm ở bảng F cùng với Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào), Yangon United (Myanmar). Hougang United là đội xếp thứ 3 tại giải VĐQG Singapore 2019 và không có những cầu thủ nội quá nổi bật. Sức mạnh của họ dựa vào bộ đôi ngoại binh Stipe Plazibat (quốc tịch Croatia), Charlie Machell (Anh).

Lao Toyota chính là thế lực của bóng đá xứ sở triệu voi khi họ thâu tóm 4 chức vô địch và 2 ngôi Á quân trong 6 mùa giải gần nhất. Trong khi đó, Yangon United mùa giải vừa qua chỉ về thứ 3 tại giải VĐQG và đăng quang tại Cúp Quốc gia Myanmar. Nhìn chung, các đối thủ của CLB TP.HCM không quá khó, với thực lực của mình, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong hoàn toàn đủ sức giành vé đi tiếp.

Vòng bảng AFC Cup 2020: TP.HCM dễ thở, Than Quảng Ninh vào bảng đấu khó khăn - Bóng Đá

 CLB TP.HCM rơi vào bảng đấu dễ thở ở AFC Cup 2020.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh gặp khó khi phải đụng độ Ceres–Negros (Philippines), Bali United (Indonesia) và Svay Rieng (Campuchia) tại bảng G. Ceres–Negros từ lâu đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại các giải đấu quốc nội. Năm 2019 vừa qua, The Busmen giành cú đúp danh hiệu vô địch giải VĐQG và Cúp Quốc gia Philippines.

Bali United cũng là nhà vô địch của Liga Indonesia - giải đấu hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á. Họ sở hữu những tuyển thủ quốc gia như: Ricky Fajrin, Gavin Kwan, Lerby Eliandry hay Irfan Bachdim. Ngoài ra là những ngoại binh chất lượng như: Brwa Nouri (Iraq), Melvin Platje (Hà Lan),  Willian Pacheco (Brazil),  Paulo Sergio (Bồ Đào Nha).

Vòng bảng AFC Cup 2020: TP.HCM dễ thở, Than Quảng Ninh vào bảng đấu khó khăn - Bóng Đá

Than Quảng Ninh sẽ gặp nhiều thử thách ở bảng G AFC Cup 2020.

Còn Svay Rieng cũng là đội bóng thành công bậc nhất tại xử sở Angkor trong năm 2019 với chiếc cúp vô địch giải Cambodian League và tấm HCB tại Hun Sen Cup. Như vậy, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp nhiều thử thách hơn tại bảng G.

Đăng Huy | 08:47 30/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục