Vòng 9 giải VĐQG 2012: Hoàng Anh Gia Lai bị Khatoco Khánh Hòa cầm chân đầy thất vọng

18:35 Thứ bảy 10/03/2012

Lấn lướt hơn hẳn trong suốt 90 phút, tuy nhiên HA Gia Lai để K. Khánh Hòa cầm chân 0-0 tại sân nhà Pleiku. Kết quả này khiến đội bóng phố Núi không cải thiện thành tích trên BXH sau vòng 9 giải VĐQG...

HA Gia Lai đang đạt phong độ khá cao và vị trí thứ 4 trên BXH giải VĐQG là thành tích đáng khích lệ. Tiếp đón K. Khánh Hòa đang sa sút là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng phố Núi cải thiện thành tích, tuy nhiên họ không thể một lần tìm được mành lưới đội khách.


Hòa 0-0 đầy thất vọng trên sân nhà, HA Gia Lai mới có được 14 điểm/9 trận và yên vị ở vị trí thứ 4. K. Khánh Hòa có được 11 điểm, nhưng rõ ràng họ vẫn phải cố gắng nhiều hơn để tránh nguy cơ rơi xuống nhóm nguy hiểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HA Gia Lai đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đã đến với đội chủ nhà ở phút thứ 3, Pereira tung cú sút nhanh trong vòng cấm ở tư thế thuận lợi, đáng tiếc là cú sút của ngoại binh này lại đi không chính xác.


Tranh cãi của trận đấu đã đến ở phút 16, tuy nhiên trọng tài không cho HA Gia Lai được hưởng quả 11m dù Thanh Tuấn để bóng chạm tay trong vòng cấm. 6 phút sau, Evaldo và Hoàng Thiên phối hợp khá ăn ý trong vòng cấm, bóng đến chân Sakda nhưng cú sút của cầu thủ người Thái lại sạt cột dọc.

HA Gia Lai tiếp tục gia tăng sức ép, nhưng họ vấp phải một hàng thủ chơi cực kỳ kiên cường của K. Khánh Hòa. Đội khách chủ động chơi chậm nhằm giữ vững tỷ số hòa, khiến các cầu thủ HA Gia Lai có phần nôn nóng, không giữ được sự bình tĩnh nhất định.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Pereira lại có cơ hội khá đẹp trong vòng cấm, nhưng chân sút mang áo số 17 lại dứt điểm quá cẩu thả. HA Gia Lai đã chơi khá hay trong hiệp 1, nhưng họ không tạo được nhiều áp lực, trong khi các tiền đạo lại thiếu bình tĩnh trong các pha bóng quyết định.

Bước sang hiệp 2, HA Gia Lai vẫn nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng họ vấp phải một bức tường phòng ngự vững chắc với số đông cầu thủ K. Khánh Hòa. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ giữ được bóng ở bên ngoài vòng cấm địa và không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

Thi đấu không hiệu quả, Đoàn Văn Sakda rời sân nhường chỗ cho Quý Sửu, đó là thời điểm tuyến giữa của HA Gia Lai có dấu hiệu rối loạn và đánh mất sự sắc sảo. K. Khánh Hòa vẫn giữ được lối chơi phòng ngự hiệu quả và kiềm chế sự hưng phấn nơi đối thủ.

Đến phút 65, K. Khánh Hòa chỉ còn 10 người trên sân khi Hữu Phát nhận thẻ vàng thứ hai sau pha tắc bóng thô bạo nhằm vào Paulo. Đó là thời điểm K. Khánh Hòa có dấu hiệu rối loạn trong lối chơi còn HA Gia Lai đầy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng.

Trong những phút cuối trận, HA Gia Lai đã chơi đầy cố gắng nhưng họ không thể cụ thể hóa ưu thế hơn người. Kết quả 0-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và HA Gia Lai có lý do để tiếc nuối, khi họ đã áp đảo toàn diện trong cả trận đấu.
Thùy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục