Vòng 9 Giải hạng nhất - Tôn Hoa Sen 2012: Tây Ninh đã “hết thuốc chữa”

15:19 Thứ hai 12/03/2012

Những trận thua liên tiếp đang khiến Tây Ninh chôn chân dưới đáy BXH. Mùa giải vẫn còn tới 17 vòng đấu nữa nhưng dường như, tất cả đã đánh dấu chấm hết với Tây Ninh.

Đình Thi (23-An Giang) và Xuân Quyền (3-TQN) - Ảnh: DƯƠNG THU

Hoàn cảnh của Tây Ninh hiện tại, chính là có muốn cố cũng chẳng được. Không có tiền để khích lệ tinh thần, đám quân vốn có chất lượng ở mặt bằng trung bình yếu, nay càng yếu hơn. Với những đội bóng con nhà nghèo như Tây Ninh, tinh thần chiến đấu chính là thứ vũ khí quan trọng nhất giúp họ nuôi hy vọng trụ hạng. Thế nhưng trong những trận đấu vừa qua, HLV Phạm Anh Tuấn cứ bất lực nhìn đội mình thua mà không có cách cứu chữa. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, Tây Ninh có chiến thắng ở lượt cuối cùng trước TPHCM, giúp họ tiếp tục có mặt ở sân chơi hạng Nhất năm nay. Thế nhưng may mắn chẳng phải là món quà vô tận với bất cứ đội bóng nào. Cho đến thời điểm này, thầy trò HLV Anh Tuấn mới giành được vỏn vẹn 2 điểm làm vốn. Nguy hiểm hơn, dường như Tây Ninh cũng chưa có kế hoạch nào để giải nguy trong lượt về, trong đó có việc tăng cường lực lượng. Chỉ cần 9 trận là đủ khẳng định, mọi thứ đã sớm chấm hết với Tây Ninh mùa này. Họ đã hết thuốc chữa.

Việc Tây Ninh sớm được xác định xuống hạng khiến cuộc đua ở nhóm dưới bớt căng thẳng. Hạng Nhất năm nay chỉ còn chú ý vào cuộc đua thăng hạng của không ít ứng cử viên. Trong 3 trận đấu chiều 10/3, đúng như dự đoán, ĐTLA dù được thi đấu trên sân nhà nhưng trước đội khách Lâm Đồng đang là hiện tượng của giải, HLV Trần Công Minh đã không thể có chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi về dẫn dắt đội bóng Bến Lức. An Giang và Than QN chia điểm nhau trong một trận đấu không bàn thắng. Trong khi đó, Quảng Nam mất điểm đáng tiếc trước TDC.BD sau khi bị đối thủ chia điểm.

Trong các cặp đấu muộn chiều qua, trẻ Hà Nội đã vượt qua trẻ SHB.ĐN với tỷ số 2-1. Đây cũng là tỷ số giữa trận Hà Nội và Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó trên sân Thống Nhất, TPHCM sau khi được bơm “liều doping” tiền cứu trợ, đã cầm hòa Bình Định trong trận đấu có 4 bàn thắng.
Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục