Vòng 3 Rogers Cup: Federer trước tuổi 33

12:02 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một ngày trước khi tròn 33 tuổi, Roger Federer sẽ đụng độ với Marin Cilic tại vòng 3 Rogers Cup.

Federer cần một chiến thắng để mừng sinh nhật tuổi 33.

Ngày mai 8/8, Federer sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời lẫn sự nghiệp khi tròn 33 tuổi. Ở cái tuổi "xưa nay hiếm" và các đồng nghiệp cùng thời như Tommy Haas, Lleyton Hewitt và Radek Stepanek đã và đang sa sút không phanh, Federer vẫn đang chơi một thứ tennis ổn định để xếp số 3 thế giới. Đầu tháng 7 vừa qua, anh còn vào đến trận chung kết Wimbledon và chỉ để thua Novak Djokovic sau đúng 5 set cân não.

Sau 2 năm liên tiếp vắng bóng tại Rogers Cup, Federer đánh dấu màn trở lại không thể hoàn hảo hơn bằng chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-0 trước Peter Polansky ở trận mở màn. Tuy nhiên Federer là tay vợt luôn cầu toàn, luôn hướng đến sự hoàn hảo nên anh vẫn chưa thể hoàn toàn với màn trình diễn của bản thân.

"Tôi nghĩ mình có thể giao bóng tốt hơn và quan trọng nhất vẫn là cảm giác về di chuyển. Nhiều thời điểm những cú đánh của tôi không tốt nhưng rõ ràng chúng đã cải thiện hơn nhiều so với trước đây", Federer cho biết.

Video Federer đánh bại Polansky tại vòng 2:

Đối thủ tại vòng 3 của Federer là Marin Cilic, tay vợt khó chơi hơn nhiều so với Peter Polansky. Federer từng thắng Cilic 4/4 lần đối đầu và mới chỉ để thua đúng 1 set duy nhất. Dù vậy, quãng thời gian trở lại sau án phạt doping Cilic đã trở thành một tay vợt rất nguy hiểm. Wimbledon vừa qua cũng là kỳ Grand Slam đáng nhớ trong sự nghiệp của Cilic khi anh lần đầu đi tới tứ kết. Nếu chơi bằng một quyết tâm cao, Cilic rõ ràng không phải là kẻ lót đường cho Federer.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục