Vòng 3 Premier League: Tâm điểm Anfield và lần đầu tiên cho Frank Lampard

18:31 Thứ bảy 24/08/2019

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Premier League mùa giải 2019/2020 sẽ tiếp tục diễn ra các loạt trận tại vòng đấu thứ ba. Vậy đâu là những điểm đáng chú ý tại lượt trận này?

Tâm điểm Anfield

Ở vòng đấu này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Anfield nơi diễn ra trận đại chiến giữa hai đội bóng nằm trong nhóm big six, Liverpool và Arsenal. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên gia và các hãng truyền thông đều đưa ra nhận định về những lợi thế nhất định dành cho đội chủ nhà. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi bên cạnh việc sở hữu đội hình đồng đều, chất lượng hơn thì phong độ của The Kop ở mùa giải trước và trong 02 lượt đấu đầu tiên hoàn toàn tốt hơn so với đội khách. Chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5 - 1 nhờ màn tỏa sáng của mũi đinh ba Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane ở mùa giải trước càng giúp đoàn quân của Jurgen Klopp tự tin hướng tới chiến thắng.

 - Bóng Đá

Đại chiến giữa Arsenal và Liverpool trên sân Anfield sẽ trở thành tâm điểm của vòng 3 Premier League.

Ở trận đấu này, Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane vẫn là niềm hy vọng số một của đội chủ nhà, bên cạnh bộ đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold - Andrew Robertson. Chính phong độ và màn thể hiện của những nhân tố trụ cột này sẽ quyết định sự thành bại của Liverpool ở trận đấu sắp tới.

Nói vậy, không có nghĩa là pháo thủ hành quân đến thánh địa Anfield chỉ để đón nhận thất bại. Bởi tình hình hiện tại của đội bóng đã khác nhiều so với thời điểm một năm trước. Việc đội bóng chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để đem về hàng loạt tân binh đã giúp cải thiện đáng kể chất lượng và chiều sâu đội hình pháo thủ.

Với phong độ xuất sắc của bộ đôi sát thủ Alexandre Lacazette - Pierre-Emerick Aubameyang, cùng những màn thể hiện ấn tượng và sự hòa nhập nhanh vào lối chơi của các tân binh như Dani Ceballos, Nicolas Pepe, David Luiz, đoàn quân của Unai Emery chắc chắn sẽ không để đội chủ nhà có một trận đấu dễ dàng và tái lập kịch bản như mùa giải trước.

Lần đầu cho Frank Lampard và Chelsea

Đoàn quân của huấn luyện viên Frank Lampard đang có một khởi đầu không thực sự như mong đợi bởi kết quả hòa trước Leicester City ở vòng đấu trước đã là trận thứ ba liên tiếp mà The Blues không thể giành chiến thắng (2 trận tại Premier League và 01 trận tranh siêu cúp Châu Âu). Thế nhưng, mạch trận đáng buồn ấy có thể được chấm dứt bởi đối thủ sắp tới của Chelsea chỉ là Norwich City.

 - Bóng Đá

Frank Lampard sẽ có trận thắng đầu tiên tại Premier League trên cương vị huấn luyện viên?

Tân binh của Premier League mặc dù đang nắm giữ lợi thế về tinh thần khi họ được thi đấu trên sân nhà sau khi vừa giành chiến thắng trước Newcastle United ngay tại đây ở vòng đấu trước, nhưng rõ ràng Chelsea là đội bóng có trình độ đẳng cấp khác hẳn.

Với sự khác biệt quá nhiều về lịch sử, truyền thống, đẳng cấp và lực lượng bên cạnh những dấu hiệu về sự tiến bộ và hoàn thiện qua từng trận đấu, ba điểm đầu tiên ở mùa giải 2019/2020 khó thoát khỏi tay thầy trò Frank Lampard.

Các đại diện còn lại trong nhóm big six cùng thẳng tiến

Bên cạnh Chelsea, các đại diện còn lại trong nhóm big six như Manchester City, Manchester United và Tottenham đều tràn trề cơ hội giành trọn được ba điểm khi đối thủ của họ chỉ lần lượt là AFC Bournemouth, Crystal Palace và Newcastle United. Trong 03 đối thủ trên, có lẽ đoàn quân của chiến lược gia Roy Hodgson được xem là khó nhằn hơn cả khi sở hữu lối đá vô cùng khó chịu, bên cạnh sự góp mặt của ngôi sao Wilfried Zaha, ngòi nổ lớn nhất có khả năng đe dọa khung thành của David De Gea.

 - Bóng Đá

Các đại diện còn lại trong nhóm big six như MU đều có khả năng giành trọn ba điểm trước các đối thủ.

Dẫu vậy, bên cạnh được thi đấu trên sân Old Trafford, việc quỷ đỏ đã khắc phục được những điểm yếu cố hữu ở hàng hậu vệ khi được bổ sung những tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè cùng một phong độ đang vào phom, trong khi Crystal Palace vừa chia tay một trụ cột quan trọng ở hàng thủ (Aaron Wan - Bissaka chuyển sang chính MU) thì không có lý do gì mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thể giành trọn ba điểm để củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng Premier League.

Các tân binh còn lại đều gặp khó khăn

Mặc dù không gặp phải đối thủ quá mạnh như Norwich, thế nhưng đối thủ của 02 tân binh còn lại là Aston Villa và Sheffield United cũng không phải là quá dễ bởi bên cạnh việc đội chủ sân King Power từng giành chức vô địch Premier League ở mùa giải 2015/2016, trong khi Everton cũng thường xuyên là gương mặt quen thuộc của giải đấu, thì việc đội hình cả hai đội đã được bổ sung rất nhiều nhân tố chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ khiến cả hai tân binh buộc phải nỗ lực rất nhiều mới mong giành được một kết quả tốt đẹp trong trận đấu sắp tới.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:50 24/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục